Quảng Nam: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13, khoá XVII

11:15 13/01/2017     715

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 11/1, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 13, khoá XVII.
Hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã phấn đấu, nỗ lực, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện rất nhiều công trình, sản phẩm có ý nghĩa thiết thực với đời sống dân sinh, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi… Công tác Đoàn và phong trào TTN của Quảng Nam được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc.


	ANH 1: Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 13, khoá XVII
 Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 13, khoá XVII

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Nguyên Vũ đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, trong đó trọng tâm là Đại hội Đoàn. Đồng thời, cần kiên trì, đổi mới, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương về công tác giáo dục; có phương cách theo dõi, định hướng thông tin trên mạng xã hội trong thanh thiếu niên. Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng cùng với tham gia giảm nghèo bền vững trong thanh niên thì khởi nghiệp sẽ là điểm nhấn phong trào trong năm 2017...
Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 13, khóa XVII cũng đã kiện toàn nhân sự BCH và BTV. Theo đó, đồng chí Phạm Việt Bách- UVBCH, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn và đồng chí Huỳnh Thị Kiều Ly- Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học được bầu bổ sung vào BTV Tỉnh đoàn. 
Tại hội nghị, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Nguyên Vũ đã trao cờ thi đua dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho 2 đơn vị là Hiệp Đức và Thăng Bình. UBND tỉnh cũng khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân. Ngoài ra, BCH Tỉnh đoàn đã tuyên dương 10 đơn vị có công trình thanh niên tiêu biểu và khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Sáng cùng ngày, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ sáu, khoá VI. Tham dự hội nghị có các anh, chị Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.


 	 	ANH 5: Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ dẫn đầu của cho 02 đơn vị Đại Lộc và Nam Giang
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ dẫn đầu của cho 02 đơn vị Đại Lộc và Nam Giang

Thực hiện Chủ đề công tác năm: “Tự hào thanh niên Việt Nam”, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2016 đã đạt được những kết quả tiêu biểu, các cấp bộ hội đã tư vấn việc làm và định hướng nghề cho hơn 2700 thanh niên và HSSV, giới thiệu việc làm cho 1242 thanh niên hoàn lương. Vận động 8801 hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện và thu được 6525 đơn vị máu, đạt 65.25% chỉ tiêu được giao. Xây dựng mới 31 nhà nhân ái trị giá hơn 1,55 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó…
Tổng kết công Hội và phong trào thanh niên năm 2016, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ dẫn đầu của cho 02 đơn vị Đại Lộc và Nam Giang; tặng cờ thi đua cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016; tặng giấy khen cho 09 đơn vị tiên tiến và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc thuộc Ủy ban Hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố.