Quảng Bình: Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013

14:17 10/06/2013     1629

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước; h¬ướng tới kỷ niệm 56 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
Tối 08/6/2013, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh tổ chức chương trình “Giao lưu giữa Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động với thế hệ trẻ và tuyên dương TNTT làm theo lời Bác năm 2013”.

Đến dự chương trình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen  thưởng tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành và Đoàn thể cấp tỉnh; các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động. Đặc biệt là sự có mặt của 39 điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác”
T
Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác”, phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ toàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ, liên tục và rộng khắp. Từ những phong trào thi đua lớn như “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt”, “Hũ gạo kháng chiến”, “Gió Đại phong”, “Cờ Ba nhất”... đến các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”… hiện nay, đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, động viên mọi tầng lớp nhân dân cùng thi đua.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong tổ chức cơ sở Đoàn. Thông qua cuộc vận động, nhiều mô hình hay, cách làm mới, mang tính sáng tạo đã được các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó giúp cho mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi hình thành thái độ ứng xử văn minh trong cộng đồng, thể hiện quyết tâm, nỗ lực noi gương Bác trong cuộc sống, học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, đồng thời tạo nên động lực to lớn thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn tại đơn vị, đó là những minh chứng sống động và chân thực trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.
G
  “Giao lưu giữa Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động với thế hệ trẻ

Nối tiếp truyền thống quê hương Quảng Bình Hai giỏi, tuổi trẻ hôm nay đang ra sức thi đua, học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đạt được nhiều thành tích cao trên tất cả các lĩnh vực, sôi nổi tự hào thắp sáng ngọn lửa hành trình Theo chân Bác,  phấn đấu trở thành những người “vừa hồng”, “vừa chuyên” kế thừa và phát huy sự nghiệp cách mạng của thế hệ cha anh, xứng đáng với niền tin yêu và kỳ vọng của Người. Từ các phong trào thi đua, đã có hàng trăm công trình phần việc thanh niên mang tính sáng tạo, công trình tiết kiệm, phục vụ sản xuất, an sinh xã hội, hàng ngàn hoạt động tình nguyện vì người nghèo, vì đàn em thân yêu, nhân đạo từ thiện...  Từ những hoạt động thiết thực đó đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc, mà tiêu biểu là 39 điển hình thanh niên tiên tiến về dự Lễ tuyên dương lần này. Đó là những thanh niên tiến tiến thi đua làm theo lời Bác, vượt khó vươn lên trọng học tập để làm tròn nhiệm vụ “Người chủ của nước nhà”. Đó là những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất trong nhà máy, trên ruộng đồng với những sáng kiến tiết kiệm, với những đề tài nghiên cứu khoa học thực hiện “Học đi đôi với hành, lý luận đi đôi với thực tiễn”; Đó là những tấm gương dũng cảm quên mình bảo vệ trật tự an toàn xó hội, cứu người khi hoạn nạn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với đầy ắp “tấm lòng yêu thương con người”... Có những tấm gương hết lòng vì cộng đồng, vượt qua hoàn cảnh tật nguyền để làm từ thiện trên khắp những vùng miền khó khăn của Tổ quốc; có gương không quản hiểm nguy, gian khổ cứu giúp người dân vượt qua hoạn nạn; vui mừng vì có những gương mặt đạt các giải thưởng quốc gia về học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, sinh viên 5 tốt; nhiều tấm gương dũng cảm trong đấu tranh truy bắt tội phạm, bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân; cùng với đó là gương của các bạn công chức, trí thức, doanh nghiệp trẻ ngày đêm lao động cần cù, sáng tạo, góp phần công sức vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương;… và còn nhiều, rất nhiều những tấm gương sáng, những nghĩa cử cao đẹp và những việc làm có ý nghĩa khác - những tấm gương sáng, trong hàng ngàn tấm gương làm theo lời Bác của tuổi trẻ Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các đại biểu được tyên dương không được thỏa mãn với những thành tích đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, và là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Cần nhận thức rằng: việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên, suốt đời; mỗi thanh niên phải không ngừng trao dồi, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ đẹp, biết sống vì cộng động, vì xã hội…Đó chính là những phẩm chất cơ bản của thanh niên trong thời đại mới.          

Cũng trong chương trình, tuổi trẻ đã được giao lưu với các Anh hùng LLVT và Anh hùng lao động và các cá nhân tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và công tác tình nguyện.  Mỗi nhân vật là một câu chuyện khác nhau, những lời tâm sự riêng tư, nhưng tất cả đều có một mẫu số chung đó là lý tưởng sống cao đẹp, sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ kết quả của cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác” 39 cá nhân và đại diện tập thể là những điển hình tiên tiến đã được tôn vinh, biểu dương. Trong đó có 5 cá nhân và 5 tập thể được UBND tỉnh khen thưởng.