Quảng Bình: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm thi đua Bắc Trung Bộ

15:12 28/09/2015     827

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/9, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm thi đua Bắc Trung Bộ.

Lãnh đạo TW Đoàn và tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Lãnh đạo TW Đoàn và tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội thi

 
Đến tham dự Liên hoan có đồng chí đồng chí Nguyễn Phú Trường - UVTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Quảng Bình; các đồng chí Thường trực 6 tỉnh cụm Bắc Trung Bộ và gần 1.000 cán bộ, ĐVTN cùng 6 Đội TCM đến từ các tỉnh tham dự và cổ vũ cho chương trình.

Với chủ đề “Dâng Đảng khúc hát niềm tin” cùng hơn 20 tiết mục đặc sắc đã được các đơn vị đầu tư, dàn dựng có chiều sâu với các ca khúc là những bức tranh nhiều màu sắc về từng giai đoạn, từng thời kỳ lịch sử của dân tộc; về đất nước, con người và khát vọng của tuổi trẻ trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, cũng như trong công cuộc dựng xây đất nước hôm nay. Đặc biệt trong chương trình dự thi, các đội đã dành nhiều tiết mục thể hiện được truyền thống lịch sử hào hùng và những bản sắc văn hóa của mỗi tỉnh trong khu vực. Các chủ đề ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ngợi ca biển đảo quê hương, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và trách nhiệm của tuổi trẻ được các nhóm tập trung thể hiện với nhiều tiết mục đặc sắc, tạo dấu ấn cảm xúc đối với khán giả.

Qua Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này, cũng là dịp để tuổi trẻ các tỉnh cụm Bắc Trung Bộ đánh giá lại quá trình hoạt động văn hóa nghệ thuật của các cấp bộ Đoàn cụm Bắc Trung Bộ trong thời gian qua cũng như củng cố và đẩy mạnh hoạt động của các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trong nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, để những ca khúc cách mạng mãi mãi đi cùng năm tháng.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đơn vị Tỉnh Đoàn Quảng Bình, 01 giải nhì thuộc về đơn vị Tỉnh Đoàn Nghệ An, 02 giải ba thuộc về Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh, 02 giải khuyến khích thuộc về Tỉnh Đoàn Quảng Trị và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa.