Phú Thọ: Tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

09:08 28/09/2015     942

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24 và 25/9/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh năm 2015.
Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn thanh niên; đại diện lãnh đạo và 22 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, của đất nước năm 2015, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, thời gian qua, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng. Đã có 461 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng từ các cấp cơ sở đến cấp huyện tham gia, 78 chương trình liên hoan và hàng nghìn diễn viên không chuyên. Mỗi chương trình liên hoan là một ngày hội lớn của tuổi trẻ với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tin tưởng và nguyện tiếp bước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn.

Tại Liên hoan, các đội thi phải thể hiện phần thi bằng các tiết mục biểu diễn ca hát múa đặc sắc với những bài ca đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương và tuổi trẻ Việt Nam. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, phản ánh quá trình hình thành, phát triển và các mốc son chói lọi trong lịch sử xây dựng đất nước.

Sau 2 ngày tổ chức, từ 24 đến 25/9, liên hoan các đội tuyên truyền các ca khúc cách mạng cấp tỉnh năm 2015 đã thành công tốt đẹp với 22 đội tham gia đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong tỉnh. Kết quả, 5 đội có thành tích xuất sắc nhất là: Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Việt Trì, Đoàn công ty Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao đã được ban tổ chức trao giải A. Ban tổ chức cũng trao 7 giải B và 10 giải C cho các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tham gia liên hoan.

Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng cho cán bộ, ĐVTN, đồng thời vun đắp các giá trị thẩm mỹ, tâm hồn của mỗi bạn trẻ, qua đó phát hiện và nhân rộng các hạt nhân văn hóa văn nghệ trong phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh.