Phú Thọ: Kiểm tra công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2016.

08:55 15/12/2016     888

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 13/12, đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ do đồng chí Hoàng Việt Anh – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ về công tác tuyên truyền, giáo dục của các cấp bộ đoàn năm 2016.
Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh đoàn đã báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn năm 2016. Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp bộ đoàn, mỗi đồng chí cán bộ đoàn là một báo cáo viên, tuyên truyền viên, thông qua hoạt động phong trào để giáo dục, vận động, bồi dưỡng lý tưởng, rèn luyện đạo đức lối sống và thu hút thanh thiếu nhi vào tổ chức.


Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc


Trong năm, 100% cán bộ đoàn các cấp và 90% ĐVTN được học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Các cấp bộ đoàn tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, 75 năm ngày thành lập Đội, 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, kỉ niệm 125 năm ngày thành lập và 20 năm tái lập tỉnh Phú Thọ.

Qua đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được tổ chức sôi nổi. Toàn tỉnh có 145 cán bộ, ĐVTN tiêu biểu trên các lĩnh vực được tuyên dương; giáo dục kĩ năng sống cho hơn 3.560 em học sinh khối TH, THCS, THPT; hàng trăm công trình thanh niên các cấp tham gia xây dựng nông thôn mới; Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức treo 4.265 băng zôn, cờ, khẩu hiệu; cung cấp trên 9.150 tài liệu tuyên truyền cho cơ sở; tiếp tục triển khai có hiệu quả Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn Phú Thọ, fanpage Tỉnh đoàn Phú Thọ. Trong năm đã tập hợp và đăng tải 652 bài viết của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh lên website Tỉnh đoàn, được đăng 48 tin, bài viết lên Website Trung ương Đoàn; đăng 24 chuyên trang trên Báo Phú Thọ. Công tác nắm tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên thường xuyên được quan tâm, tình hình tư tưởng ĐVTN cơ bản ổn định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Anh – UV BTV Tỉnh ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng của Đoàn Thanh niên tỉnh trong công tác tuyên truyền, giáo dục với các kết quả đạt được khá toàn diện.

Đồng chí đề nghị BTV Tỉnh đoàn trong thời gian tới cần tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi; phối hợp với các cấp, các ngành, tạo cơ chế trong tổ chức các hoạt động; đổi mới công tác chỉ đạo, tập trung các hoạt động trọng tâm, trọng điểm phù hợp với từng đối tượng ĐVTN; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chỉ đạo thành công đại hội đoàn các cấp, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ đoàn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.