Phần mềm hỗ trợ Đại hội Đảng vào vòng chung khảo hội thi tin học công chức

07:26 10/10/2015     802

Công tác giáo dục   Phần mềm hỗ trợ Đại hội Đảng của hai cán bộ công chức thuộc Ban Tổ chức Trung ương là 1 trong 17 giải pháp, ý tưởng sáng tạo đã vào vùng chung khảo Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III năm 2015.
Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 12/10/2015 tại TP. Đà Nẵng, với sự tham gia của gần 200 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành Trung ương.

Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Nội vụ và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2013. Mục đích nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả CNTT và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng CNTT và cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.

g
Quảng Ninh là một trong những địa phương đã tổ chức Hội thi Tin học cán bộ công chức trẻ cấp cơ sở để chọn những ứng viên xuất sắc tham gia Hội thi toàn quốc. Ảnh: Internet.

Hội thi gồm nhiều nội dung như: Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp xã; Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp huyện; Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp tỉnh; Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp Trung ương; Thi tập thể dành cho cán bộ, công chức các cấp.

Trong đó, thi giải pháp và ý tưởng sáng tạo dành cho cán bộ, công chức các cấp là một trong những nội dung thi thu hút sự quan tâm nhiều nhất. Trải qua các vòng thi cấp cơ sở, đã có 17 ý tưởng, giải pháp sáng tạo lọt vào vòng chung kết.

Đáng chú ý là: Phần mềm hỗ trợ Đại hội Đảng (của 2 tác giả Lê Tiến Quyết và Lê Quang Anh - Ban Tổ chức Trung ương), Phần mềm kiểm phiếu bầu cử HĐND các cấp (Lê Ngọc Hiếu - Quảng Nam), Giám sát an ninh mạng dựa trên mã nguồn mở (Lê Việt Hà, Phan Thị Thanh Minh - Văn phòng Chính phủ), Chương trình tra cứu thông tin hành khách xuất nhập cảnh (Lê Nguyễn Hữu Phúc - TP.HCM), Hệ thống cấp chứng chỉ xây dựng trực tuyến toàn quốc (Vũ Văn Luân, Nguyễn Văn Hưng -  Bộ Xây dựng),...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sản phẩm sáng tạo có khuynh hướng sử dụng mã nguồn mở và đều hướng tới những ứng dụng thiết thực ở cơ quan, đơn vị với quy mô vừa và nhỏ. Nhiều sản phẩm hướng tới cải cách hành chính, nhưng có ít sản phẩm về các giải pháp tích hợp, về an ninh, an toàn thông tin. Một số sản phẩm có tính khả thi cao, có thể hoặc đã được triển khai ứng dụng trong thực tế.

Vòng chung khảo thi ý tưởng và giải pháp sáng tạo sẽ diễn ra chiều 11/10 tại Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần III năm 2015 sẽ diễn ra chiều 12/10 tại Nhà văn hóa Quân khu 5.