Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X

10:12 11/08/2015     2024

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/8, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa IX để đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X.
Với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm, các đại biểu đều thống nhất cao về chủ đề, bố cục cũng như nội dung cơ bản của Văn kiện Đại hội XII Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X: Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng được xây dựng công phu, chặt chẽ, có tính chiến đấu cao. Đối với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, các ý kiến thống nhất cao với kết cấu, bố cục và cho rằng nội dung có tính tổng kết thực tiễn và khái quát cao. Qua đó, các đại biểu cũng góp ý, đề xuất sửa đổi một số đoạn, câu, từ cho phù hợp; đồng thời nhấn mạnh việc phát huy dân chủ cùng khối đại đoàn kết toàn dân.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Nội dung thảo luận của các đại biểu tập trung vào các vấn đề: tình hình giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; khoa học, công nghệ; thực hiện chính sách xã hội, giải quyết việc làm; văn hóa, thể thao; về xây dựng hệ thống chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến sức đấu của Đảng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết,… đặc biệt nhiều ý kiến thẳng thắn liên quan đến tình hình phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng đã được nêu ra.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu ý kiến đề nghị nghiên cứu việc sử dụng số liệu trong văn kiện cần đầy đủ, chính xác và thống nhất. Đồng thời, đại biểu bày tỏ sự quan tâm và băn khoăn về việc đánh giá thực hiện các dự án, vấn đề giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên mới ra trường. Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị đưa nội dung phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên vào phương hướng phát triển giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cần đẩy mạnh các chính sách đối với lực lượng sinh viên.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng trong toàn thể cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên bằng các hình thức như: Hội nghị chuyên đề, Hội nghị Ban Chấp hành, lấy ý kiến qua thư…

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Thanh Nguyên, ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Những ý kiến đóng góp sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổng hợp đầy đủ để báo cáo Trung ương Đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy theo quy định.