Nghệ An: “Tiếp sức đến trường” học sinh xã miền núi biên giới Nhôn Mai – Tương Dương

08:39 07/09/2015     947

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức giải Quần vợt Cúp NTV năm 2015 gắn với cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” năm học 2015 – 2016; ngày 5/9, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An do đồng chí Dương Hoàng Vũ – Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường THPT Bán trú – THCS Nhôn Mai – huyện Tương Dương.

Đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó bí thư Tỉnh đoàn nói chuyện với Lãnh đạo nhà trường và các em học sinh
Đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi các em học sinh


Vượt qua quãng đường dài hơn 350km, đoàn công tác đã đến được địa bàn xã Nhôn Mai, đây là xã miền núi biên giới nghèo và khó khăn nhất huyện Tương Dương. Toàn trường THPT Bán trú – THCS Nhôn Mai hiện có 227 học sinh, đều là dân tộc thiểu số Mông, Thái, Khơ Mú; đa số gia đình các em đều ở xa trường học, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, học tập và sinh hoạt còn thiếu thôn khi địa bàn Nhôn Mai chưa có điện lưới quốc gia. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ngành và chính quyền địa phương, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường luôn nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo an ninh chính trí tại địa phương.

Khác với nhiều năm trước, không khí khai giảng năm học mới 2015 – 2016 vào sáng 5/9 của thầy cô và học sinh trường THPT Bán trú – THCS Nhôn Mai trở nên đặc biệt hơn khi được đón nhận những phần quà ý nghĩa của Tỉnh đoàn Nghệ An: 35 giường tầng, 3.000 gói mỳ tôm, 200 cuốn vở, 300 khăn quàng đỏ và 5 đàn gà khăn quàng đỏ với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Đây là những món quà có ý nghĩa góp phần chia sẻ những khó khăn, tạo động lực giúp các giáo viên và học sinh yên tâm giảng dạy, học tập. Trong thời gian tới, thực hiện cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, Chương trình “Mùa đông ấm “ năm 2015; Tỉnh đoàn Nghệ An sẽ tiếp tục dành tặng những phần quà có ý nghĩa đến với các em học sinh, đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh./.