Nghệ An: Giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân và Tuổi trẻ” năm 2017

10:45 18/01/2017     910

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 16/01/2017, tại trường Đại học Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình giao lưu "Mùa xuân và Tuổi trẻ" - chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2017), chào Xuân mới Đinh Dậu năm 2017.

sc
Tiết mục "Đảng đã cho ta một mùa xuân" do ĐVTN trường ĐH Vinh biểu diễn


Tới dự chương trình có đồng chí Kha Văn Tám - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, GS.TS Đinh Xuân Khoa - TUV, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng đông đảo ĐVTN, HSSV trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là chương trình thường niên do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân.

Với chủ đề "“Tiến bước dưới cờ Đảng - Thanh niên vững tin lập thân, lập nghiệp”, chương trình gồm 12 tiết mục ca ngợi Đảng và Bác Hồ, chào xuân mới và tình yêu quê hương đất nước đến từ đoàn viên, thanh niên các đơn vị: Đoàn ca múa nhạc dân tộc, trường Đại học Vinh, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật, Công an tỉnh và các em thiếu nhi đến từ Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức đã mang đến không gian âm nhạc vui tươi, căng tràn sức xuân và tuổi trẻ.

Cũng trong chương trình, ĐVTN tỉnh đã được gặp gỡ và giao lưu cùng các tấm gương điển hình với câu chuyện về thanh niên Nghệ An vững tin lập thân lập nghiệp.

Câu chuyện về đồng chí Mai Văn Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Thanh Chương 3 là tấm gương về một người thầy giáo vừa giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, vừa giỏi trong lao động sản xuất kinh doanh với mô hình nông lâm kết hợp.

Hay câu chuyện về anh Hoàng Văn Thắng ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu sau thời gian chấp hành án phạt tù đã hoàn lương trở về, làm lại từ đầu và hiện nay là chủ một nhà hàng kinh doanh hải sản có tiếng tại quê nhà.

Hưởng ứng phát động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên, qua đó tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; chỉ đạo các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai, đặc biệt là cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp" trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Nghệ An.

Huyện đoàn Đô Lương là một trong các các đơn vị triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Chia sẻ tại đêm giao lưu, đồng chí Nguyễn Đức Lương - Bí thư Huyện đoàn Đô Lương mong muốn sẽ ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực cuộc thi và sẽ có nhiều ý tưởng được thực hiện, thành công, nhân rộng nhiều mô hình mới, đa dạng ngành nghề. Tổ chức Đoàn thanh niên sẽ luôn đồng hành cùng với thanh niên trong quá trình lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhà đầu tư… để tạo thêm động lực, cơ hội phát triển cho tuổi trẻ toàn tỉnh.

Thông qua chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn truyền tải thông điệp cũng như tiếp thêm động lực cho đoàn viên thanh niên về ý chí, nghị lực trong cuộc sống, trau dồi đạo đức, tu dưỡng rèn luyện chuyên môn, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão để vững tin trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, thực sự là những người chủ tương lai của đất nước và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.