Ngày hội thanh niên Bình Dương vì một đô thị xanh lần 4 - 2016

10:55 13/12/2016     765

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương (TNCN & LĐT) và Thị Đoàn Bến Cát tổ chức Ngày hội thanh niên Bình Dương vì một đô thị xanh lần 4 năm 2016 với chủ đề “Thanh niên công nhân đồng hành với công tác bảo vệ môi trường” tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN & LĐT tỉnh.
Tại chương trình, đại diện các chủ nhà trọ trên địa bàn thị xã Bến Cát đã nhận thùng rác phân loại rác thải tại nguồn và cùng nhau ký cam kết thực hiện tốt các nội dung tiêu chí môi trường theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về xây dựng nhà trọ kiểu mẫu thanh niên. Đồng thời, Trung tâm Hỗ trợ TNCN & LĐT tỉnh và Thị Đoàn Bến Cát đã nhận 40 thùng rác để tiếp tục chọn 20 khu nhà trọ để trao tặng và cùng phấn đấu thực hiện các tiêu chí môi trường và xây dựng Nhà trọ kiểu mẫu.




t
Đ/c Nguyễn Tấn Đạt – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng thùng rác phân loại cho các chủ nhà trọ

Ngay sau Lễ khai mạc, các đoàn viên, thanh niên đã sôi nổi tham gia nhiều hoạt động như: giao lưu các trò chơi dân gian, thiết kế và trình diễn thời trang tái chế, trình diễn các tiểu phẩm tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, được hướng dẫn làm các sản phẩm tái chế và sử dụng các vật liệu dễ tiêu hủy, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, các bạn còn được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc chung tay bảo vệ môi trường thông qua các câu hỏi vấn đáp Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế với sự tham gia của 10 Chi hội TNCN thuộc CLB Kết nối TNCN và chi hội TNCN thuộc Thị Đoàn Bến Cát, gồm 02 phần thi: Phần trình diễn thời trang do các đội thi tự thiết kế từ các vật phẩm tái chế và phần thi “Tôi biết và hành động” dưới hình thức trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Chi hội Góc Phố - phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát; 01 giải nhì cho Chi hội Diễm Hằng – xã An Tây, TX. Bến Cát; 01 giải ba cho Chi hội trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ và 8 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia còn lại.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội đã khánh thành công trình thanh niên điểm cấp tỉnh “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”, gắn biển quảng cáo rao vặt miễn phí tại 4 góc phố trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Bến Cát và phát động trong toàn tỉnh thực hiện với các tiêu chí như: Góc phố, vỉa hè không rác; không có nước tồn đọng; không có tình trạng lấn chiếm lòng lề đường; không bị khuất tầm nhìn; không có các hình thức quảng cáo, rao vặt sai quy định… và trao tặng 02 thùng rác phân loại tại chỗ cho chủ nhà trọ Như Tâm Như tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm, hành vi của đoàn viên, thanh niên, thanh niên công nhân và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và bỏ rác thải đúng nơi quy định, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe con người, cộng đồng dân cư, xây dựng môi trường sinh thái ngày càng xanh – sạch – đẹp cho hôm nay và mai sau.