Nam Định: Xúc động diễn đàn “Ký ức Thành Cổ”

11:10 21/12/2016     1063

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/12, Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Nam Định tổ chức Diễn đàn “Ký ức Thành Cổ”.
Tham dự chương trình có các đồng chí:  Trần Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; cựu chiến binh Nguyễn Văn Hợi - nguyên Trợ lý quân lực của Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị và đông đảo cựu chiến binh, ĐVTN trên địa bàn thành phố Nam Định.

Đây là hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), nhằm tưởng nhớ và ôn lại những truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như chiến thắng Khe Sanh lịch sử và 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị…


Đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cựu chiến binh Nguyễn Văn Hợi
Đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà tri ân cựu chiến binh Nguyễn Văn Hợi


Tại Diễn đàn, các cựu chiến binh, ĐVTN được xem phóng sự “Ký ức Cổ Thành”; cùng nhau ôn lại những ký ức hào hùng, kỷ niệm chiến đấu gian khổ, ác liệt, quyết tâm chiến thắng kẻ thù của bộ đội ta trong “Mùa hè đỏ lửa” năm 1972 qua lời kể của cựu chiến binh Nguyễn Văn Hợi. Kể lại những trận đánh lịch sử, từ chiến thắng Khe Sanh đến 81 ngày đêm anh dũng, kiên cường bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, bác Nguyễn Văn Hợi và các đại biểu dự buổi giao lưu đã không cầm được nước mắt.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chiến dịch Thành cổ Quảng Trị năm 1972 có ý nghĩa to lớn trong lịch sử chống Mỹ cứu nước của quân và nhân dân ta. Diễn đàn là dịp để gợi lại những trang sử bi hùng của dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay hiểu thêm về truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của thế hệ cha anh đi trước và truyền thống đó vẫn được tiếp nối đến những thế hệ mai sau. Đây không chỉ là hoạt động tri ân đối với những liệt sĩ, thương, bệnh binh chiến đấu tại Thành Cổ mà còn mang ý nghĩa giáo dục to lớn đối với tuổi trẻ tỉnh nhà.