Nam Định: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

15:17 22/09/2015     882

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 21/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đ.c Bùi Hoàng Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các đội thi
Đ/c Bùi Hoàng Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các đội thi

Hội thi thu hút 15 đội tham gia, gồm 30 tiết mục với các hình thức dự thi đa dạng như: Song ca, đơn ca, tốp ca và múa minh họa. Một số đội dự thi còn có sự đầu tư cao về đạo cụ, trang phục, phong cách trình bày chuyên nghiệp, lời dẫn và nội dung tuyên truyền hấp dẫn người xem, đặc biệt qua hội thi đã phát hiện được một số giọng hát hay, xuất sắc.

Mỗi lời ca tiếng hát là những bông hoa ngát hương cất lên trong âm vang hào hùng nhưng có sức sống mãnh liệt của những ca khúc cách mạng, những ca khúc đã đi cùng năm tháng trường tồn và luôn cháy trong tim mỗi người dân Việt Nam. Những ca khúc như “Đi theo tiếng gọi Bác Hồ”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Đất nước tình yêu” đến các ca khúc như “Ngọn lửa tuổi hai mươi”, “Thanh niên làm theo lời Bác”… như những bước chân hào hùng mà lớp trẻ ngày nay muốn tái hiện lại một cách sống động theo một phong cách rất riêng, rất trẻ.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng là một chương trình giáo dục lý tưởng chính trị rất hiệu quả cho ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội thi này, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về những ca khúc truyền thống cách mạng, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc, của quê hương đất nước trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những ca khúc ca ngợi về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vĩ đại, từ đó thể hiện hiện tính năng động, sáng tạo, xung kích cách mạng và sự cống hiến của tuổi trẻ trong việc kế thừa, giữ gìn và phát huy những giá trị, thành quả tốt đẹp của thế hệ cha anh.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 08 giải khuyến khích, 03 giải ba, 02 giải nhì và 02 giải nhất. Điều đặc biệt của Liên hoan là cơ cấu giải đã được thay đổi, tăng số lượng giải và có 02 giải nhất thuộc về Đoàn Công an tỉnh và Ban Công tác thanh niên BCH Quân sự tỉnh.