Năm 2017, Tây Ninh có 1.600 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

18:35 16/02/2017     936

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong số tân binh nhập ngũ năm nay có 188 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 57 đảng viên và nhiều người là cán bộ công chức, viên chức.
Trong hai ngày 15 và 16/2, tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội trại tuổi trẻ tòng quân năm 2017.


f
Các tân binh và đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động trong hội trại 

Đến với hội trại các tân binh cùng các bạn đoàn viên thanh niên được tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ cùng các phần thi cắm hoa, hái hoa kiến thức tìm hiểu về luật nghĩa vụ quân sự, truyền thống Đoàn, Hội, truyền thống địa phương; tham gia hội thi rung chuông vàng; ngày hội đọc sách; gặp gỡ, tọa đàm với các cô chú Hội Cựu Chiến binh, đảng viên trẻ tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự, tặng hoa, quà động viên các tân binh yên tâm phấn khởi lên đường...

Được biết, năm 2017, tỉnh Tây Ninh được giao chỉ tiêu 1.600 công dân nhập ngũ về các đơn vị thuộc Quân Khu 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh.

Do chủ động làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nên chất lượng thanh niên khá đồng đều, phần lớn có trình độ văn hóa từ THPT trở lên.

Trong đó số thanh niên nhập ngũ lần này, có 188 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 57 đảng viên và nhiều người là cán bộ công chức, viên chức.