Long An: Tổng kết và trao giải cuộc thi 70 năm Truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

11:54 16/08/2015     799

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 13/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh Long An tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).
Trao giải cho các cá nhân có tác phẩm dự thi xuất sắc
Trao giải cho các cá nhân có tác phẩm dự thi xuất sắc


Cuộc thi được phát động từ ngày 1/5/2015 với hai thể loại: bài thi viết và video clip. Sau 3 tháng triển khai, toàn tỉnh có trên 2.000 bài dự thi viết và 7 tác phẩm video clip. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút được đông đảo thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú, đa dạng như: lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người dân tộc, tôn giáo, lão thành cách mạng, cựu chiến binh… Trong đó có bài dự thi của chị Đinh Thị Kim Thu ngụ Phường 4 – TP Tân An và bạn Cao Thị Minh Tâm – thị trấn Thủ Thừa là 02 cá nhân là những người dân bình thường nhưng có tìm hiểu nghiên cứu rất chi tiết được thể hiện rất sâu sắc qua bài thi của mình; ngoài ra nhiều bài dự thi của các em là học sinh, sinh viên, đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức nhưng đã thể hiện những tình cảm yêu mến đối với các chiến sỹ Công an nhân dân qua từng bài viết của mình khi tham gia cuộc thi.

Nhiều bài viết đã miêu tả chân thật, cảm động về hình ảnh “Người chiến sỹ Công an”, những cống hiến hy sinh, những phẩm chất truyền thống cơ bản của Công an nhân dân Việt Nam, về mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với lực lượng Công an nhân dân; đồng thời nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và giải pháp trước những yêu cầu mới trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các thể loại dự thi, cụ thể: trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho thể loại video clip; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 4 giải khuyến khích cho thể loại viết.