Long An tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015

08:16 02/10/2015     749

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 27 và 28/9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, Tỉnh đoàn Long An đã tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 với chủ đề: “Tự hào truyền thống Long An trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc”.
Dự Liên hoan có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Hoàng Văn Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên và người dân đếm xem và cổ vũ.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng hoa và giấy khen cho đơn vị đạt giải nhất
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng hoa và giấy khen cho đơn vị đạt giải nhất


Liên hoan thu hút 20 nhóm tham gia, với 72 tiết mục với các hình thức dự thi đa dạng như: song ca, đơn ca, tốp ca và múa minh họa,... với các nội dung như: ca ngợi truyền thống cách mạng, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống Long An trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc, về lịch sử hào hùng của dân tộc, của quê hương đất nước trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,... Các tiết mục tham gia Liên hoan lần này được chọn lọc kỹ lưỡng từ liên hoan các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng cấp cơ sở, với nội dung phong phú, cách thể hiện đa dạng, sáng tạo. Một số nhóm dự thi có sự đầu tư cao về đạo cụ, trang phục, phong cách trình bày chuyên nghiệp, lời dẫn và nội dung tuyên truyền hấp dẫn người xem, đặc biệt qua hội thi đã phát hiện được một số giọng hát hay, xuất sắc.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, giải nhì thuộc về Đoàn TN BCH Quân sự tỉnh, giải ba thuộc về Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và huyện đoàn Tân Hưng. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích và 6 giải phụ cho các đơn vị tham gia Liên hoan.
Một tiết mục tham dự Liên hoan
Một tiết mục tham dự Liên hoan


Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Long An là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn tỉnh chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Qua liên hoan, Ban tổ chức sẽ chọn ra những tiết mục tiêu biểu xuất sắc tham dự Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm sông Tiền năm 2015 được tổ chức tại Tiền Giang trong thời gian tới.