Long An: Khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính và nghiệp vụ thanh vận

14:15 14/02/2017     1172

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Trường Chính trị tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An tổ chức Khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ tập trung khóa 26 và bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận dành cho 56 cán bộ Đoàn.
Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Theo chương trình lớp học, trong thời gian 8 tháng, các học viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam; những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời, các học viên sẽ được trang bị, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn. 

Trong quá trình tham gia khóa học, các học viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, nghiên cứu thực tế tại một số đơn vị, địa phương, nhằm giúp cho học viên có điều kiện học hỏi kinh nghiệm thực tiễn, qua đó có điều kiện áp dụng vào quá trình công tác thực tiễn tại đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh việc nâng cao trình độ lý luận Chính trị - Hành chính cho đội ngũ cán bộ Đoàn sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các học viên tại cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các học viên cần chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường, phát huy tinh thần xung kích, chủ động và ý thức tực giác học tập để có thể đạt được kết quả học tập cao nhất.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị sẽ giúp cho các học viên đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.