Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Đoàn khối các cơ quan Trung ương

16:19 21/08/2015     1443

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 21/8, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Họp báo giới thiệu Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp Khối năm 2015. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Với chủ đề “Bài ca dựng nước”, Liên hoan sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/8/2015 tại Nhà hát Kim Mã. Đêm công diễn và tổng kết, trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn (Hà Nội) vào tối 31/8/2015 và được truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV.
Họp báo giới thiệu Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp Khối năm 2015
Họp báo giới thiệu Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp Khối năm 2015


Tham dự liên hoan có 26 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ 25 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan Trung ương. Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, phản ánh quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của ngành, cơ quan, đơn vị; ca ngợi truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Mỗi nhóm dự thi sẽ biểu diễn tối thiểu 3 tiết mục. Các tiết mục biểu diễn có thể sử dụng nhiều hình thức: đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng… Ban tổ chức khuyến khích các nhóm làm mới tác phẩm âm nhạc thông qua các hình thức biểu diễn, cách hòa âm, phối khí mới, có dàn dựng múa phụ họa...

Tham gia Ban giám khảo của Liên hoan là 03 gương mặt nổi tiếng: nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Đăng Dương, biên đạo múa Trần Ly Ly. 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 5 giải Ba và các giải Khuyến khích, giải phụ cho các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Đặc biệt, 20 huy chương Vàng, 40 huy chương Bạc sẽ được trao cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan.