Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm sông Tiền năm 2015

10:57 21/10/2015     1096

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/10, Tỉnh Đoàn Tiền Giang - Cụm trưởng Cụm Đồng bằng Sông Tiền đăng cai tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm đồng bằng Sông Tiền năm 2015 với chủ đề “Hát vang tuổi trẻ Việt Nam”.
Liên hoan đã thu hút 160 diễn viên, 24 tiết mục đến từ 6 tỉnh trong Cụm đồng bằng Sông Tiền: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh tham dự.
Tiết mục tham dự Liên hoan
Tiết mục tham dự Liên hoan


Đây là hoạt động lớn của tuổi tuổi trẻ cụm thi đua Sông Tiền chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên các tỉnh trong cụm qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự tôn - tự hào dân tộc; định hướng những giá trị sống đẹp - sống có ích cho đoàn viên, thanh niên đặc biệt là thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Với thời gian dự thi 20 - 25 phút, mỗi đội tham gia phải xây dựng chương trình liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, logic giữa các tiết mục và phải đảm bảo 04 thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa… Nội dung xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam.

Liên hoan không chỉ bó hẹp trong các bài hát mang tính truyền thống, mà còn mở rộng với các bài hát được sáng tác trong giai đoạn hiện nay, phản ánh sinh động cuộc sống, chiến đấu, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là các bài hát phản ánh sự dấn thân lập thân, lập nghiệp và tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Sông Tiền nói riêng.

Ban tổ chức khuyến khích các đội tham dự Liên hoan làm mới tác phẩm âm nhạc thông qua các hình thức biểu diễn, cách hòa âm, phối khí mới, có dàn dựng múa minh họa nhằm làm sinh động các tiết mục dự thi... và các đội phải đảm bảo được 02 nội dung chính là: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và Biểu diễn tác phẩm âm nhạc.
Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”
Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”


Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng sẽ là sân chơi để các bạn đoàn viên, thanh niên, các bạn trẻ cụm đồng bằng Sông Tiền có cơ hội gặp gỡ, giao lưu qua đây sẽ nâng cao kiến thức, kỹ năng góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa của ông cha ta để lại. Đồng thời, Liên hoan lần này, một lần nữa khẳng định sức sống bền vững qua thời gian của những bản hùng ca Tổ quốc. Những lời ca tiếng hát tham dự Liên hoan chính là lời nhắc nhớ lại quá khứ chiến đấu và chiến thắng oanh liệt hào hùng của dân tộc; đồng thời cũng thể hiện tấm lòng biết ơn trân trọng của thế hệ trẻ hôm nay đối với những mất mát, hi sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước; để biết trân trọng những gì mà chúng ta được hưởng cho tới ngày hôm nay và phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 18 giải cho các tập thể và các thể loại. Trong đó, đơn vị Tỉnh Đoàn Bến Tre đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Tỉnh Đoàn Tiền Giang; giải Ba thuộc về đơn vị Tỉnh Đoàn Long An;  các đơn vị còn lại đồng giải khuyến khích. Đơn vị Bến Tre và Tiền Giang cũng là hai đơn vị đại diện cho Cụm Sông Tiền tham dự Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc.

Dịp này, Các Tỉnh Đoàn trong Cụm đồng bằng Sông Tiền đã trao tặng 12 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, trị giá mỗi suất 500.000đ.