Lào Cai: Tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển”

15:39 30/09/2016     990

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 30/9, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển” với sự tham gia của trên 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị có bài dự thi tập thể xuất sắc
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị có bài dự thi tập thể xuất sắc


Để tạo phong trào thi đua trong các cấp bộ Đoàn, Tỉnh đoàn Lào Cai đã triển khai chuỗi các hoạt động như: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên,… trong đó, tập trung triển khai vào thực hiện công trình thanh niên “Cột cờ Lũng Pô – Nơi con sông hồng chảy vào đất Việt” và cuộc thi tìm hiểu lịch sử: “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển (01/10/1991-01/10/2016)”.

Thông qua cuộc thi giúp Tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai hiểu sâu sắc hơn về 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển của tỉnh thể hiện qua những thành tựu trên các mặt; đồng thời cũng là dịp để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cán bộ và nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tỉnh Lào Cai. Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử sâu sắc, ý nghĩa chính trị sâu rộng, giá trị thực tiễn của những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã đạt được trong 25 năm qua.

Trong 3 tháng triển khai cuộc thi (từ tháng 6 đến tháng 9/2016), cuộc thi đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai hiểu sâu sắc hơn về 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển của tỉnh thể hiện qua những thành tựu trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. 16/16 đơn vị huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc có hình thức triển khai phù hợp tới từng đối tượng ĐVTN, qua đó thu hút trên 20.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên được biết và tham gia dự thi. Từ đó, khẳng định thêm về những thành tựu mà nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đạt được gắn với sự lãnh đạo sáng tạo, linh hoạt và kịp thời của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Lào Cai đã góp phần vào thành công của công cuộc đổi mới của Việt Nam; là hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo nâng cao lòng tự hào cho các thế hệ trẻ. Đồng thời là dịp để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cán bộ và Nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tỉnh Lào Cai.

Phát biểu đánh giá, tổng kết Cuộc thi, Bí thư Tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Theo đánh giá của các thành viên ban giám khảo, hầu hết những tác phẩm dự thi đều thể hiện đúng chủ đề do Ban tổ chức giải đề ra. Việc tổ chức thi thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Cuộc thi đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo các tầng lớp thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng và tham gia tích cực. Nhiều bài viết tham gia cuộc thi được đầu tư, sáng tạo về cả nội dung và hình thức”.

“Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tỉnh Lào Cai được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn tỉnh Lào Cai, thông qua Cuộc thi tìm hiểu “Lào Cai 25 năm tái lập, đổi mới và phát triển” góp phần khuyến khích, động viên thế hệ trẻ chung tay xây dựng Lào Cai ngày càng văn minh, giàu đẹp”. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 09 giải tập thể cho các đơn vị Đoàn khối các cơ quan tỉnh (giải Nhất), Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai (giải Nhì), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (giải Ba), giải Khuyến khích trao cho các đơn vị: Chi đoàn Báo Lào Cai, Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Lào Cai, Chi đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Lào Cai, Huyện đoàn Văn Bàn, Chi đoàn PA71 - Công an tỉnh Lào Cai; 06 giải cá nhân gồm: Đặng Thị Thùy Linh, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Lào Cai (giải Nhất), Hoàng Thanh Tuyền - Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Lào Cai 9 (giải Nhì), Lương Thúy Nga - Bí thư Đoàn thị trấn Sa Pa (giải Ba), các giải khuyến khích gồm: Trần Minh Tuấn - Đoàn viên Chi đoàn khối Dân - Đảng huyện Mường Khương, Nguyễn Thùy Vân - Cán bộ Huyện đoàn Văn Bàn, Ma Seo Sửu - Cán bộ Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Mường Khương; 05 giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai cuộc thi: Đoàn khối các cơ quan tỉnh (giải A), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (giải B), Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh (giải C), Huyện đoàn Mường Khương, Huyện đoàn Bát Xát (giải D).

Kết thúc Lễ trao giải, các đại biểu đã cùng tham quan khu vực trưng bày các tác phẩm dự thi và khu vực trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lào Cai.