Lạng Sơn: Tuyên truyền ATGT trong ĐVTN khối trường học cấp tỉnh năm 2015

14:31 05/10/2015     885

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/10, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn tổ chức Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền về An toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên khối trường học cấp tỉnh năm 2015.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi đạt giải
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi đạt giải

Hội thi gồm có 12 đội tuyên truyền đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn khối các cơ quan tỉnh với 140 thí sinh tham gia.

Các đội tham gia Hội thi lần này phải qua 6 phần thi: Chào hỏi - "Tôi yêu Tổ quốc tôi", Trả lời nhanh - "Tuổi trẻ với văn hóa giao thông", Vẽ tranh - "Đề xuất ý tưởng", Đoán từ - "Hiểu ý bạn đường", Năng khiếu - "Công dân gương mẫu", Hùng biện - "Thông điệp cho mọi người". Nội dung các phần thi được gắn với chủ đề an toàn giao thông, Luật giao thông đường bộ.

Các đội thi đều thực hiện tốt các phần thi của Ban Tổ chức, thể hiện sự hiểu biết và nắm rõ Luật an toàn giao thông của mỗi đoàn viên thanh niên tham gia, đặc biệt phần thi tiểu phẩm đã được các đội thi tự biên, tự diễn, thể hiện phong phú, đang dạng, diễn suất tốt, xử lý các tình huống diễn ra trong đời sống hàng ngày và có tác dụng tuyên truyền cao. Qua Hội thi, nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức pháp luật về an toàn giao thông, văn hoá giao thông cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân, tạo cho các bạn đoàn viên thanh niên một sân chơi bổ ích, được giao lưu học hỏi, được thể hiện tài năng của mình và được trang bị thêm những kiến thức hiểu biết về an toàn giao thông.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và chuyên đề cho các đội thi. Giải nhất thuộc về Huyện Đoàn Bình Gia, giải nhì thuộc về Đoàn khối CCQ tỉnh và Huyện Đoàn Đình Lập, giải ba thuộc về Huyện Đoàn Cao Lộc, Bắc Sơn, Văn Quan; giải cho đội có phần thi Tiểu phẩm hay nhất thuộc về Huyện Đoàn Cao Lộc, giải cho đội có phần thi Chào hỏi hay nhất thuộc về Đoàn khối CCQ tỉnh và giải cho đội có phần thi Hùng biện tốt nhất thuộc về Huyện Đoàn Đình Lập.