Lạng Sơn: Tặng quà tri ân Tiểu đội nữ dân quân trong kháng chiến chống Mỹ

11:34 25/07/2013     1343

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2013, ngày 24/7, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Huyện Đoàn Chi Lăng tổ chức tặng quà tri ân Tiểu đội nữ dân quân xã Quang Lang, huyện Chi Lăng có thành tích bắn rơi máy bay trong kháng chiến chống Mỹ (Tháng 11/1965).
Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Thị Sơn Thùy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã; các ban, ngành đoàn thể của xã và đặc biệt là sự có mặt của 08/11 thành viên trong Tiểu đội.

Tại đây đoàn viên, thanh niên - những thế hệ trẻ đã được gặp gỡ, trò chuyện với các cựu nữ dân quân thuộc tiểu đội nữ dân quân xã Quang Lang và ôn lại kỷ niệm ngày oanh liệt đó.

a
Đ/c Trần Thị Sơn Thùy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà tri ân các cựu nữ dân quân xã Quang Lang

Đồng chí Vi Thị Vịnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết "Với ý chí quyết tâm "Nhằm thẳng quân thù mà bắn", ngày 17 tháng 11 năm 1965, từ trận địa Đồi Khau Phục, thôn Làng Đăng, xã Quang Lang bằng một loạt súng trường, Tiểu đội nữ dân quân xã Quang Lang đã bắn rơi chiếc máy bay Mỹ mang nhãn hiệu US 5830, những chiến công của Tiểu đội nữ dân quân càng khích lệ thêm tình thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của quân và dân Quang Lang, góp phần tích cực cùng quân và dân tỉnh Lạng Sơn bắn rơi 23 chiếc máy bay Mỹ trong năm 1965, bắt sống nhiều giặc lái, toàn dân vui mừng, phấn khởi"...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 8 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho các cựu nữ dân quân thuộc Tiểu đội nữ dân quân xã Quang Lang, huyện Chi Lăng. Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng, tình cảm của thế hệ trẻ tri ân đến thế hệ cha anh.