Lạng Sơn: Liên hoan các Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp tỉnh năm 2015

16:22 16/10/2015     998

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/10, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức thành công Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) cấp tỉnh năm 2015, hơn 300 ĐVTN, cộng tác viên đến từ 17 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của 17 huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các nhóm TCM xuất sắc nhất
Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các nhóm TCM xuất sắc nhất


Với Chủ đề: "Tuổi trẻ Lạng Sơn vinh quang tiến bước dưới Đảng kỳ", chương trình Liên hoan các nhóm TCM đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp bộ Đoàn và đông đảo ĐVTN, lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân; được cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban, ngành, địa phương, đơn vị quan tâm và ghi nhận. Qua Liên hoan ở cấp cơ sở và cấp huyện đã lựa chọn được 17 nhóm TCM xuất sắc nhất tham gia Liên hoan cấp tỉnh. Nhìn chung, các nhóm TCM tham gia Liên hoan lần này đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, rõ chủ đề, nội dung, hình thức phù hợp với mục đích, ý nghĩa của Liên hoan, thực hiện đúng theo quy định của Ban Tổ chức, mang tính tuyên truyền và nghệ thuật cao. Nhiều đơn vị có lời dẫn tuyên truyền về ca khúc cách mạng hay và có ý nghĩa sâu sắc để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Liên hoan các nhóm TCM năm 2015 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm phát động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi trong tuổi trẻ thông qua hình thức sân khấu hóa, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước. Qua đây, phát hiện nhân tố tiêu biểu, nâng cao chất lượng hoạt động của các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở.

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất; 03 giải Nhì; 03 giải Ba; 10 giải khuyến khích và 03 giải chuyên đề cho nhóm TCM dàn dựng công phu nhất; thí sinh giới thiệu các ca khúc cách mạng hay nhất; thí sinh hát ca khúc cách mạng hay nhất tại Liên hoan.