Lâm Đồng: Tọa đàm xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới

10:46 18/10/2016     933

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 17/10, tại Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức “Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng” và “Tọa đàm xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn; các đồng chí là cán bộ, công nhân viên cơ quan tỉnh đoàn; các đồng là Bí thư, Phó Bí thư các huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc cùng hơn 400 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng


Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, những điểm mới trong văn kiện Đại hội; đặc biệt là một số luận điểm của Nghị quyết liên quan trực tiếp đến thanh niên.

Mục đích của Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhằm giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu sâu, nắm vững những nội dung cơ bản, những quan điểm mới và phương hướng, mục tiêu, các nhiệm vụ giải pháp được nêu trong Văn kiện Đại hội. Đặc biệt là, mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới.

Đồng thời, phát động phong trào thi đua sâu rộng trong tổ chức đoàn cùng chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị và toàn xã hội bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn, phù hợp trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.
Tọa đàm xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới
Tọa đàm xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới


Cũng tại Hội nghị Ban Thường vụ tỉnh đoàn cũng đã tổ chức buổi “Tọa đàm về xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”. Có thể nói, đây là sự trao đổi và đối thoại trực tiếp giữa cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên các cấp, thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động tình nguyện về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, về những kỹ năng cần có, cách rèn luyện. Tại buổi tọa đàm vấn đề được đoàn viên thanh niên quan tâm chủ yếu làhình mẫu người thanh niên Việt Nam thời kỳ mới phải hướng tới mục tiêu có "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn".

Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên với những tiêu chí, giá trị cốt lõi là mục tiêu để đoàn viên, thanh niên hướng đến và làm theo, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khoẻ, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại.