Khen thưởng 21 đảng bộ, chi bộ và 65 đảng viên xuất sắc năm 2016

16:42 13/01/2017     1504

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 13/01, tại Hà Nội, Đảng ủy Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 và trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi đảng cho 03 đảng viên.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn và đồng chí Lê Văn Thái - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương trao Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 03 Đảng viên. Lê
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn và đồng chí Lê Văn Thái - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương trao Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 03 Đảng viên


Trong năm 2016, công tác Đảng của cơ quan Trung ương Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Việc học tập quán triệt thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đặc biệt là công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được tổ chức có nhiều nét mới. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng kết nạp đảng viên, chất lượng hoạt động của các đoàn thể được tăng cường. Có được thành tích đó là do Đảng ủy Trung ương Đoàn luôn chủ động, bám sát chỉ đạo của BTV Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; công tác cán bộ được coi trọng; công tác kiểm tra được tiến hành nghiêm túc, đúng quy định; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được triển khai kịp thời. Các cấp ủy trong Đảng bộ có chuyển biến tích cực và có nhiều sáng tạo; cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ có nhiều cố gắng, nỗ lực trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Tuy nhiên, công tác Đảng năm qua vẫn tồn tại một số hạn chế như: công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên ở một số đơn vị chưa kịp thời; việc họp cấp ủy trước khi sinh hoạt chi bộ chưa bài bản; một số chi bộ chưa thực hiện sinh hoạt chuyên đề hoặc sinh hoạt chuyên đề chưa hiệu quả; việc kiểm tra, giám sát theo chuyên đề chưa được quan tâm đúng mức...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến về kết quả công tác Đảng năm 2016, đặc biệt chỉ ra những hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục trong năm 2017. Khẳng định sinh hoạt chuyên đề là một nét đổi mới trong sinh hoạt chi bộ, một số đại biểu đề nghị Đảng ủy Trung ương Đoàn cần có định hướng về sinh hoạt chuyên đề và sinh hoạt chuyên đề cần gắn với công tác chuyên môn, định hướng cho công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, các cấp ủy cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên, nhanh chóng giải quyết những mâu thuẫn phát sinh; tổ chức sinh cấp ủy trước khi sinh hoạt chi bộ để thống nhất các nội dung tạo sự đồng thuận cao hơn trong sinh hoạt chi bộ.

Thay mặt Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Lê Văn Thái - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương cho rằng, công tác Đảng năm 2016 của cơ quan Trung ương Đoàn đã đạt được những kết quả rất nổi bật, đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Việc học tập, quán triệt các nghị quyết Trung ương được tổ chức nghiêm túc, đạt kết quả cao và có tinh thần đổi mới, tăng cường đối thoại. Đồng chí đề nghị năm 2017, Đảng bộ Trung ương Đoàn đưa các hoạt động đi vào chiều sâu, đặc biệt cần chú trọng đến vấn đề đảng viên nêu gương và tạo đột phá về chi bộ bao gồm: nâng cao chất lượng Đảng viên, nâng cao chất lượng chi ủy, nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ.
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn cho rằng, năm 2016 ghi nhận sự nỗ lực lớn của cán bộ, Đảng viên cơ quan Trung ương Đoàn. Tuy là một năm rất khó khăn đối với nhiều đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, nhưng các đơn vị đã cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của năm 2016, trong đó nhiều đơn vị đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đặt ra. Đây là năm mà hình ảnh tổ chức Đoàn và các hoạt động của Đoàn được ghi nhận, đánh giá cao từ phía đoàn viên thanh niên, xã hội và cấp ủy các cấp; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có điểm nhấn, đổi mới và thể hiện sự nỗ lực khắc phục những hạn chế để đáp ứng tốt hơn nhu cầu, mong muốn của ĐVTN.

Đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, trong năm 2017, các cấp ủy cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hướng tới sự thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với trách nhiệm cao nhất. Đặc biệt, các cấp ủy thuộc Trung ương Đoàn cần thể hiện trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng nội dung Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Bên cạnh đó, năm 2017 là năm tăng tốc đưa các nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống thì vai trò của các cấp ủy là rất lớn, đặc biệt là ở cấp chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn cũng đề nghị mỗi đảng viên cần thể hiện rõ tính Đảng, nâng cao tính trách nhiệm và gương mẫu, bởi mỗi đảng viên thực sự trách nhiệm, tâm huyết, gương mẫu thì sẽ tạo sự chuyển biến lớn trong tổ chức Đảng và trở thành người dẫn dắt, là tấm gương để quần chúng noi theo. Các cấp ủy cần đổi mới sinh hoạt chi bộ để tạo không khí sôi động và cởi mở hơn trong trao đổi, góp ý của Đảng viên, xây dựng sự đoàn kết và gần gũi trong mỗi chi bộ.
Khen thưởng
Khen thưởng 21 tổ chức cơ sở Đảng đạt thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2016
Khen thưởng 21 tổ chức cơ sở Đảng đạt thành tích xuất sắc năm 2016


Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Hồng Tiến, huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí: Vũ Văn Phục và Hoàng Thị Tú Anh. Đảng ủy Trung ương Đoàn tặng giấy khen cho 21 tổ chức cơ sở Đảng và 65 Đảng viên; đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khen thưởng 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2016.

11
22
22
Khen thưởng 65 đảng viên có thành tích xuất sắc năm 2016