Khai mạc Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Vĩnh Long năm 2015

23:22 29/09/2015     907

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 28/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Liên hoan các Đội, Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Vĩnh Long năm 2015.
Tiết mục biểu diễn tại Liên hoan
Tiết mục biểu diễn tại Liên hoan


Liên hoan diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 28-30/9/2015 với sự tham gia của 16 Đội, Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) trong tỉnh. Trong đêm khai mạc với sự tham gia thi diễn của 6 đơn vị, số còn lại sẽ tiếp tục thi diễn vào tối các đêm 29,30/9/2015. Các Đội, Nhóm TCM đã bám sát yêu cầu về nội dung và hình thức thể hiện của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng; xây dựng chương trình hợp lý với các ca khúc có nội dung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Bùi Văn Chiều – Phó thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho rằng, đây là hoạt động thường niên của Tỉnh Đoàn, nhằm giáo dục sâu sắc trong ĐVTN truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng của dân tộc, tự hào truyền thống bất khuất, anh hùng của quân và dân Vĩnh Long nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Liên hoan lần này ngoài việc đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh, còn là dịp để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên phát huy năng khiếu, kỹ năng âm nhạc, tinh thần văn nghệ, tạo điều kiện cho các đội có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua liên hoan lần này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tiết mục xuất sắc nhất tham gia liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm thi đua sông Tiền được diễn ra vào ngày 17/10/2015 tại Tỉnh Đoàn Tiền Giang.

Dịp này, Công ty Cổ phần Thương mại Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao bảng tượng trưng 225 triệu đồng cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn để thực hiện các hoạt động “Vì an sinh xã hội” trong tỉnh.