Khai mạc Hội thi công chức, viên chức trẻ giỏi lần thứ V năm 2015

11:43 10/10/2015     1299

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 185 thí sinh đến từ các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn thuộc khu vực phía Bắc đã tham dự vòng sơ loại của Hội thi.

f
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi

Hội thi công chức, viên chức trẻ giỏi lần thứ V năm 2015 được Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với một số vị tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN (15/10/1956 - 15/10/2015).

Năm nay, Hội thi có 357 thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi, trong đó có 172 thí sinh ở các đơn vị phía Nam và 185 thí sinh ở các Ban, đơn vị khu vực phí Bắc tham gia dự thi.

c
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi khu vực phía Bắc sáng ngày 10/10, tại Học viện TTN Việt Nam (Hà Nội), Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc đã nhấn mạnh, Hội thi năm nay là dịp để sát hạch, đánh giá chất lượng cán bộ trên cơ sở kế hoạch tự học tập của cán bộ, công chức.

Theo đó, nội dung thi vòng sơ khảo ngoài nội dung cơ bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức còn tập trung vào một số vấn đề mới mà Đảng, Nhà nước, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đang triển khai chỉ đảo, như: Các Nghị quyết của Đảng, quy định của Nhà nước (Nghị định 04/2015/NĐCP ngày 20/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X mà tập trung vào Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 – 2030; ...

f
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội thi

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao sáng kiến của Công đoàn cơ quan trong việc đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức công chức, viên chức trẻ giỏi.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn với các thí sinh tham dự Hội thi hãy bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả thi cao nhất.

Được biết, Công đoàn cơ quan sẽ tổ chức khai mạc Hội thi công chức, viên chức trẻ giỏi tại khu vực phía Nam vào ngày 11/10/2015 và đối với các thí sinh lọt qua vòng sơ khảo sẽ tiếp tục tham gia vòng thi bảng, để có cơ hội tham dự vòng chung kết năm 2015.

s
Ngay sau phần Lễ khai mạc Hội thi, các thí sinh đã bước vào phòng thi, để làm bài thi trắc nghiệm. Có hai đợt thi được diễn ra trong sáng ngày khai mạc10/10, đợt 1 dành cho khối viên chức và đợt 2 là khối công chức

Thông qua Hội thi nhằm phát động phong trào nghiên cứu, học tập rộng khắp trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động toàn thể cơ quan về những kiến thức cơ bản, cần thiết liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức nói chung và cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn nói riêng. Đồng thời, còn là dịp để cán bộ công chức, viên chức, lao động có điều kiện rèn luyện các kỹ năng cơ bản của người cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn, qua đó góp phần vào sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước.