Kết quả từ Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

09:33 10/08/2015     2892

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cuộc thi thu hút được đông đảo thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú với 866.898 bài dự thi viết và 1.093 tác phẩm video clip.
*Thu hút đông đảo đối tượng dự thi từ nhiều thành phần trong xã hội

Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015) được phát động từ ngày  31/3/2015 với hai thể loại: bài thi viết và video clip. Sau 5 tháng triển khai, cả nước có 866.898 bài dự thi viết và 1.093 tác phẩm video clip. Nhiều đơn vị, địa phương có số lượng bài dự thi lớn như: Đoàn thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Nam Định, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng…

Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút được đông đảo thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú, đa dạng như: lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người dân tộc, tôn giáo, lão thành cách mạng, cựu chiến binh… Trong đó có bài dự thi của Sư cô Thích Đàm Ngọc, trụ trì chùa Ninh Xá Hạ, tỉnh Nam Định; bài dự thi của Lưu Thị Thanh Nhâm (Thiên Chúa giáo) tỉnh Nam Định; người dự thi cao tuổi nhất là bác Nguyễn Thị Gương (69 tuổi) ở Hải Hậu, Nam Định; nhiều bài dự thi của các em là học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 (nhỏ nhất là em Nguyễn Khánh Vinh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Nam Định), học sinh trường dân tộc nội trú, sinh viên nhưng đã thể hiện những tình cảm yêu mến đối với các chiến sỹ Công an nhân dân.

*Nội dung sâu sắc và cách trình bày sáng tạo

Câu hỏi của cuộc thi có nhiều nội dung mở, đòi hỏi người dự thi phải sưu tầm nhiều nguồn tài liệu và phải có sự nghiên cứu tổng kết sâu sắc thì mới có thể trả lời hoàn chỉnh, nhất là đối với những người dự thi ngoài lực lượng Công an nhân dân, nhưng các bài dự thi vòng chung khảo đều trả lời đúng, đủ và có sự phân tích khá sâu sắc nội dung các câu hỏi cuộc thi. Trong đó có hơn 600 bài gửi dự thi cấp Trung ương có độ dày từ 200 đến 900 trang, làm rất công phu, phân tích mở rộng nêu bật được quá trình hình thành, phát triển, bản chất cách mạng, những cống hiến hy sinh, những phẩm chất truyền thống cơ bản của Công an nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra, cuộc thi đã nhận được nhiều bài dự thi có hình thức trình bày sáng tạo, có đầu tư về thời gian và công sức, nhiều bài trình bày theo từng chương, mục, với nhiều hình ảnh, số liệu, biểu đồ minh hoạ phong phú, phân tích liên hệ chặt chẽ; hàng chục bài viết tay hàng trăm trang thể hiện sự tâm huyết và hiểu biết sâu sắc của người dự thi về lực lượng Công an nhân dân.

Nhiều bài viết được trả lời chân thật, cảm động về hình ảnh “Người chiến sỹ Công an”, những cống hiến hy sinh, những phẩm chất truyền thống cơ bản của Công an nhân dân Việt Nam; về mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân với lực lượng Công an nhân dân; đồng thời nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và giải pháp trước những yêu cầu mới trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.

Từ  810 bài thi viết và 162 video clip tham dự cuộc thi cấp Trung ương, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tập thể, cá nhân tham dự cuộc thi, cụ thể: Giải tập thể đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì và 05 giải ba. Riêng bài thi viết đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 07 giải ba và 11 giải khuyến khích; Giải Video Clip trao 01 giải Nhất; 03 giải Nhì; 06 giải Ba; 10 giải Khuyến khích./.

Tải danh sách các nhân, tập thể đạt giải của Cuộc thi
tại đây
Tải chi tiết Báo cáo về kết quả của Cuộc thi
tại đây