Hộp thư “ Tiếng nói thanh niên Hậu Giang”

13:42 18/07/2013     1515

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện “Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2011-2020” của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang; nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên có những ý kiến đóng góp trong xây dựng Đảng, Chính quyền, các ngành các cấp...
..cũng như việc phát huy vai trò của thanh niên tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của địa phương; Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện, học tập, lao động thuận lợi để thanh niên phát triển một cách toàn diện.

Sáng ngày 16/7/2013, tại Ủy ban Nhân dân xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp ra mắt Hộp thư “Tiếng nói Thanh niên Hậu Giang”, đây là điểm chỉ đạo của tỉnh.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy Hậu Giang, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.
đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đồng chí Trương Quốc Năm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang tiến hành thực hiện nghi thức ra mắt họp thư.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Nhân – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đồng chí Trương Quốc Năm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang tiến hành thực hiện nghi thức ra mắt họp thư.

Hàng tháng, hộp thư được định kỳ mở một lần, những vấn đề liên quan đến cấp xã sẽ được Xã đoàn trực tiếp tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xem xét giải quyết; còn lại những vấn đề nào vượt cấp sẽ được chuyển về trên.

Với vai trò trách nhiệm của mình, thanh niên có những ý kiến đóng góp trong xây dựng Đảng, Chính quyền, các ngành các cấp cụ thể như: Công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, những ư điểm, hạn chế và những đề xuất kiến nghị các ngành, các cấp trong tổ chức thực hiện; những vấn đề đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức các cấp; phản ánh tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; những vấn đề xã hội khác liên quan đến thanh niên…

Nội dung chính kiến của thanh niên phải thật sự trung thực, khách quan trên tinh thần xây dựng và phải chịu trách nhiệm về những vấn đề của mình phản ánh đến các ngành, các cấp.