Họp báo giới thiệu về liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 2

09:46 26/07/2013     1836

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/7 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Họp báo giới thiệu về liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 2.
Đồng chí  Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ trì họp báo. 

Sau lần đầu tiên tổ chức cách đây 15 năm, Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 2 là ngày hội của đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội đến từ mọi miền Tổ quốc, là dịp để biểu dương, tôn vinh Chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc; tạo sân chơi lành mạnh để các em học hỏi, sáng tạo, phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và hòa mình vào các hoạt động tập thể. 

d
Quang cảnh buổi họp báo
Liên hoan được tổ chức từ ngày 30/7 đến 01/8 tại thành phố mang tên Bác với sự tham gia của gần 250 Chỉ huy Đội giỏi và thiếu nhi xuất sắc trên cả nước. Tại Liên hoan, ngoài các hoạt động giao lưu, tham quan các di tích lịch sử - văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh, các Chỉ huy Đội giỏi sẽ tham gia thi tài ở hai nội dung lý thuyết và thực hành kỹ năng tập trung vào những hiểu biết về truyền thống, lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi Việt Nam; các kỹ năng thực hành nghi thức Đội, dã ngoại, tổ chức các hoạt động tập thể xử lý các tình huống sinh hoạt Đội. 
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, trước khi làm Chỉ huy Đội, các thiếu nhi tham dự Liên hoan đều là những học sinh giỏi, thậm chí có những em là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cả học sinh giỏi Quốc gia. Ngoài học tốt, các em cũng rất năng động, sáng tạo, nhạy bén vì vậy mà thao tác về kỹ năng rất tốt.