Hội thi Nét đẹp Công sở Thủ đô 2015

15:09 15/09/2015     1896

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại huyện Thường Tín đã vừa diễn ra Hội thi Nét đẹp Công sở Thủ đô năm 2015 cụm thi số 1 với sự tham gia 08 đơn vị: Thanh Trì, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Gia Lâm.
Hội thi do Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với huyện Đoàn Thường Tín (đơn vị đăng cai tổ chức). Đối tượng tham gia thi cấp cụm là đoàn viên, thanh niên tuổi từ 20 đến 35 công tác tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội; và mỗi đơn vị chọn cử ra 02 thí sinh (01 nam, 01 nữ).
g
Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Ngọc Việt trao cờ lưu niệm cho các đội thi cụm số 1
 
h
Phần thi của đội Thường Tín

Tham gia Hội thi cấp Cụm số 1 có 16 thí sinh đến từ 08 đội thi. Đây là những thí sinh tiêu biểu, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của 08 đơn vị trong cụm có độ tuổi từ 20 đến 35 đang công tác tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn 08 huyện.

Hội thi có 03 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, thí sinh tự giới thiệu về bản thân, chi đoàn, đoàn cơ sở nơi mình đang sinh hoạt; giới thiệu về nhiệm vụ công tác tại đơn vị bằng 01 clip phóng sự từ 02 đến 03 phút. Đối với phần giới thiệu được xây dựng bằng clip, sau khi kết thúc phóng sự, các cặp thí sinh tham gia dự thi xuất hiện trên sân khấu, lựa chọn trang phục công sở. Thang điểm tối đa phần thi này là 30 điểm.

Ở phần thi Kiến thức, các đội thi sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng hình thức giơ biển chọn đáp án đúng và bắt thăm câu hỏi xử lý tình huống. Thang điểm tối đa cho phần thi này là 40 điểm (mỗi câu trả lời trắc nghiệm đúng đạt 3 điểm; phần trả lời câu hỏi tình huống 10 điểm).

Phần thi Năng khiếu, các cặp thí sinh có thể lựa chọn một trong các hình thức thể hiện: kịch, hát múa, đàn, kể chuyện, ngâm thơ, khiêu vũ, cắm hoa, trình diễn thời trang,… Thang điểm tối đa cho phần thi này là 30 điểm với thời lượng không quá 7 phút.

Ở mỗi phần thi, các đội đã thể hiện sự am hiểu sâu rộng về kiến thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức của người cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan và trong phong trào thi đua “Cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính”, tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”... đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của các đại biểu và đông đảo cổ động viên.
h
Trao giải cho các đội đạt kết quả tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho huyện Phú Xuyên, giải nhì cho huyện Thường Tín và Gia Lâm, giải ba cho các đội Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Trì, Chương Mỹ, Thanh Oai.

Theo kế hoạch, 3 cụm còn lại với 22 đơn vị sẽ tổ chức Hội thi xong trong tháng 9 và mỗi cụm sẽ chọn cử đội tuyển tham gia Hội thi cấp thành phố vào tháng 11/2015.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, công chức, viên chức trong những ngày lao động mệt nhọc, tạo sự gắn bó, khẳng định mình trong công việc, đồng thời thể hiện tài năng, sự tự tin mạnh dạn hơn trong việc tham gia các hoạt động phong trào, rèn luyện khả năng giao tiếp nơi công sở để qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức, viên chức trẻ Thủ đô “Năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tuỵ, cầu thị”.