Hội thi cán bộ đoàn giỏi tỉnh Sơn La 2016

11:14 13/12/2016     1249

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 10 và 11/12, tại Hội trường Thành ủy Sơn La, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” tỉnh Sơn La năm 2016.
Hơn 500 đoàn viên thanh niên và 30 cán bộ đoàn là những thí sinh tiêu biểu đạt giải cao tại Hội thi của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã về dự hội thi.

Tại Hội thi lần này, các thí sinh tham gia đã thể hiện được hiểu biết của mình về về lịch sử Đoàn, Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn, kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, các phong trào hành động lớn của tuổi trẻ và các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thông qua phần thi trắc nghiệm kiến thức và xử lý tình huống; khả năng quy tụ, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh thiếu nhi qua phần thi Năng khiếu.



r
Đồng chí Vàng A Lả - Bí thư tỉnh đoàn Sơn La trao bằng khen cho 06 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi cấp huyện

Báo cáo đánh giá Hội thi các cấp và Hội thi cấp tỉnh của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẳng định, hội thi cán bộ đoàn giỏi các cấp năm 2016 là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trước thềm đại hội Đoàn các cấp. Đã có 18/20 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức hội thi với trên 400 thí sinh tham gia, chất lượng của các Hội thi tốt, một số đơn vị đã có sự sáng tạo trong việc tổ chức hội thi mang lại hiệu quả cao.

Kết thúc Hội thi, Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 6 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi cấp huyện; trao giấy chứng nhận "Cán bộ đoàn giỏi năm 2016" cho 25 thí sinh đạt tiêu chuẩn là cán bộ đoàn giỏi, trao 05 giải khuyến khích, 03 giải ba, 02 giải nhì và  01 giải nhất  cho các thí sinh xuất sắc của hội thi.

Hội thi là dịp kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở để qua đó, phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ ở cơ sở; đồng thời cũng là sân chơi  lành mạnh, bổ ích để cán bộ đoàn trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.