Hội nghị tập huấn“Truyền thông mô hình về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên nông thôn huyện Thanh Ba”.

13:39 18/07/2013     1386

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác năm 2013 của Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên Phú Thọ; Căn cứ văn bản số: 50/CNĐT của Ban thanh niên công nhân và đô thị trung ương Đoàn ”V/v triển khai thực hiện mô hình truyền thông về nghề nghiệp việc làm”.
Sáng ngày 16/7 tại Ủy ban nhân dân xã Vân Lĩnh huyện Thanh Ba, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Phú Thọ phối hợp với huyện Đoàn Thanh Ba tổ chức Hội nghị tập huấn“Truyền thông mô hình về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên nông thôn huyện Thanh Ba”.
d
Đ/c: Bùi Quang Thái- GĐ trung tâm lên khai mạc hội nghị

Đến dự hội nghị tập huấn có các đồng chí Bùi Quang Thái- PBT thường trực Tỉnh Đoàn- GĐ Trung tâm, đồng chí Hoàng Huy Phú- PBT huyện Đoàn Thanh Ba, các đồng chí bí thư Đoàn cơ sở, các ĐVTN xã Vân Lĩnh, Quảng Nạp, Đại An, Năng Yên, Đông Lĩnh, Thanh Vân, Hanh Cù, Đồng Xuân, Thái Ninh.

Tại hội nghị tập huấn đồng chí Lê Quang Thắng phó trưởng phòng lao động Thương binh và Xã hội đã thông qua những chính sách chế độ nhà nước về nghề nghiệp việc làm và trao đổi những khó khăn, giải đáp thắc mắc cho đoàn viên thanh niên.

Giới thiệu các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi lên chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế của mình như: mô hình trang trại nuôi gà - thỏ của anh Lê Thanh Sự, mô hình trồng đào của anh Đỗ Văn Luân, mô hình trồng và chế biến chè xanh của anh Nguyễn Hữu Lập, mô hình nuôi lợn của anh Đỗ Vệ Quốc trên địa bàn huyện Thanh Ba để đoàn viên thanh niên học tập.

Nhằm nâng cao hiểu biết giúp thanh niên được tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng chính sách trung tâm đã mời đồng chí Dương Anh Tuấn- Phó giám đốc ngân hàng chính sách huyện Thanh Ba lên tư vấn các chính sách về vay vốn và cách thức vay vốn phát triển kinh tế từ ngân hàng chính sách cho đoàn viên thanh niên.

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi đã có rất nhiều các câu hỏi những thắc mắc của ĐVTN đưa ra và được các đồng chí báo cáo viên của Trung tâm giải đáp, qua đó đoàn viên thanh niên đã hiểu biết hơn về thực trạng nghề nghiệp hiện nay để có những nhận thức đúng đắn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân từ đó có nghề nghiệp ổn định tạo dựng cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình và địa phương.