Hội nghị lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc 2016

22:04 09/01/2017     965

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 8 và 9/01, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ, Trung tâm TTN Trung ương thuộc Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc năm 2016 (từ Thừa Thiên Huế trở ra).
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 24 các Trung tâm, Nhà văn hóa, Cung Văn hóa thể thao thanh niên khu vực phía Bắc.

Hội nghị là dịp tăng cường giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác, kiện toàn, bổ sung nhân sự Ban điều phối các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc.



g
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về dự thảo Kế hoạch tổ chức Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc vào tháng 5/2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam: Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Thành công” chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; Dự thảo Kế hoạch tổ chức Liên hoan dân vũ quốc tế các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc năm 2017, dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng 11/2017. Đây là hoạt động mới sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, góp phần thu hút tập hợp thanh niên, qua đó đẩy mạnh phong trào dân vũ ở cơ sở và là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi và nâng cao chất lượng tổ chức các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, các ý kiến góp ý vào dự thảo Chương trình phối hợp các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc giai đoạn 2018 – 2022 cũng được nhiều ý kiến trao đổi nhằm góp phần hoàn thiện Chương trình. Đây là là cơ sở giúp các đơn vị trong hệ thống tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm kết nối với các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn trên cơ sở bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm cũng như sự định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban thường vụ, Ban chấp hành của các tỉnh, thành đoàn để qua đó xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa có sức thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cả nước và hệ thống các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên. 

Trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị, các đại biểu đã tới dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng và tham dự Gala “Chào xuân Đất tổ” do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ tổ chức.