Hội nghị BCH TƯ Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 8- khóa VIII

10:56 27/07/2013     2570

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/7, tại Thị xã Cửa Lò, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức hội nghị Ban chấp hành TƯ Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 8- khóa VIII và cán bộ hội chủ chốt toàn quốc.
Tới dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy - Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam và gần 300 cán bộ Hội trên khắp cả nước.
          
Với chủ đề “Sinh viên Việt Nam tiến quân vào khoa học công nghệ”, trong năm qua, các cấp bộ hội đã năng động sáng tạo, khắc phục khó khăn để triển khai công tác hội và phong trào sinh viên một cách đồng bộ, toàn diện. Cuộc vận động “sinh viên 5 tốt” và các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập nghiên cứu khoa học tiếp tục được đẩy mạnh. Vai trò của các đội, nhóm, câu lạc bộ học thuật được phát huy và nhân rộng trong hội viên, sinh viên. Số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng tăng với các công trình nghiên cứu có nội dung ứng dụng cao; sinh viên tích cực tham gia và đạt giải cao trong các hội thi về tay nghề, các cuộc thi olympic các môn học, các hội nghị khoa học tuổi trẻ các khối trường.
e
Đồng chí Bùi Quang Huy - Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được tổ chức sâu rộng tại các cơ sở hội gắn với các sự kiện, các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc trong chương trình phối hợp tổ chức trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trung ương Hội hướng dẫn tổ chức diễn đàn “Hãy biết ước mơ”, trong đó tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Vĩnh Phúc và Nghệ An nhằm tạo sân chơi cho sinh viên được thể hiện những ước mơ, hoài bão.     
 
Bên cạnh những thành tích đạt được còn có những tồn tại hạn chế như công tác triển khai 2 cuộc vận động “sinh viên 5 tốt” và “sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” còn rập khuôn, chưa có nhiều mô hình sáng tạo, chưa đồng đều tại các đơn vị. Việc làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa đi vào cụ thể, thường xuyên, tính nêu gương của cán bộ Hội chưa cao, sức lan tỏa chưa đạt yêu cầu.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận bàn phương án nhân sự Ban chấp hành Trung ương Hội sinh viên Việt Nam khóa VIII; Đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống cho sinh viên; đẩy mạnh việc “làm theo” Bác trong sinh viên với những việc làm cụ thể, thiết thực đi vào chiều sâu, tránh hình thức, chiếu lệ.  
 
Tại hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội cũng trao bằng khen cho 23 tập thể vì đã có thành tích trong hoạt động Hội, trong đó có 12 đơn vị cấp tỉnh, thành, và 11 đơn vị cấp trường học. BCH Hội sinh viên tỉnh Nghệ An được nhận bằng khen trong dịp này.
Tại hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội cũng trao bằng khen cho 23 tập thể vì đã có thành tích trong hoạt động Hội, trong đó có 12 đơn vị cấp tỉnh, thành, và 11 đơn vị cấp trường học. BCH Hội sinh viên tỉnh Nghệ An được nhận bằng khen trong dịp này.