Hòa Bình: Sôi nổi Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015

16:57 11/09/2015     1018

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 10/9/2015, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức Đêm công diễn và trao giải Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 tại quảng trường Cung văn hóa tỉnh.
Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Liên hoan các nhóm  tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Hòa Bình đã diễn ra sôi nổi, hội tụ của 14 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ 14 đơn vị huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh với 60 tiết mục, phong phú về loại hình đã được trình diễn.
t
Phần dự thi của Đội TCM Công an tỉnh

Các tiết mục đa dạng hình thức như hát, múa, hình tượng, đặc biệt là phần giới thiệu, tuyên truyền sâu sắc về các ca khúc cách mạng, đã tái hiện lại lịch sử dân tộc, thể hiện được cảm xúc của người nghệ sĩ đối với quê hương, đất nước, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, về sức mạnh chiến đấu, truyền thống gắn bó máu thịt của quân và dân ta. Mỗi tiết mục, mỗi chương trình là một bông hoa đẹp kính dâng lên Đảng và Bác Hồ.
 
Chất lượng của Liên hoan năm nay được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao, các đội đã lựa chọn những chủ đề cụ thể, đảm bảo đầy đủ các thể loại, có sự tập luyện chu đáo, mang tính tuyên truyền cao, trong đó có chú trọng đến phần giới thiệu tác giả và hoàn cảnh ra đời của tác phẩm trong chương trình.Qua chương trình Liên hoan, đã phát hiện nhiều tài năng trẻ trên lĩnh vực nghệ thuật để làm công tác tuyên truyền. 

Tại Đêm công diễn và trao giải, Ban tổ chức đã trao 14 giải tập thể và 4 giải phụ dành cho tiết mục xuất sắc nhất, giọng ca nam nữ xuất sắc và người dẫn chương trình xuất sắc. Cụ thể: 01 giải Nhất được trao cho nhóm TCM đến từ Đoàn thanh niên Công an tỉnh; 02 giải Nhì trao cho nhóm TCM thành phố Hòa Bình và Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh; 03 giải Ba trao cho nhóm TCM đến từ huyện Mai Châu, Đà Bắc và Kim Bôi.

Qua Liên hoan lần này là dịp để đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, khơi dậy tinh thần ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua đó đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.