Hoà Bình: Khánh thành tượng đài Lý Tự Trọng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

15:01 11/09/2015     2523

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Ngày 10/9, Tỉnh đoàn Hoà Bình đã tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015- 2020) - Tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng.
Công trình tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng được xây dựng với mong muốn giáo dục, nhắc nhở thế hệ trẻ ghi nhớ và phát huy truyền thống cách mạng của thanh niên Việt Nam, sự nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, lập thân lập nghiệp, khẳng định vai trò xung kích sáng tạo của thanh niên Hòa Bình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp và văn minh.

t
Tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng

Công trình còn là nơi để các cán bộ, ĐVTN trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, sinh hoạt và tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống của Đoàn, Hội, Đội về tấm gương người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Công trình tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng được đầu tư xây dựng trên khuôn viên có diện tích 64m2 với hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng được thiết kế đồng bộ, phù hợp với không gian tổng thể của Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh. Phần tượng đài được thiết kế bằng vật liệu đá xanh Thanh Hóa, chiều cao 3,1 m; khối lượng 4 tấn do nhà điêu khắc Hà Liên Hoàng và nghệ nhân tạc tượng La Văn Hiếu thiết kế, thực hiện. Phần đế được khởi công từ ngày 13/7/2015, do công ty cổ phần Mecovina thi công.

Toàn bộ công trình được hoàn thành vào tháng 8/2015, với tổng kinh phí đầu tư là 500 triệu đồng. Trong đó, ĐVTN toàn tỉnh ủng hộ trên 600 triệu đồng và Công ty CP bất động sản An Thịnh ủng hộ 200 triệu đồng cùng với sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên tượng đài
Các đ/c lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn đã cắt băng khánh thành và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên tượng đài

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh khẳng định: “Đây là việc làm hết sức ý nghĩa thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ với các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Và càng thêm ý nghĩa khi công trình được khành thành đúng vào dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của ĐVTN trong tỉnh và đề nghị, Ban quản lý tượng đài nghiên cứu mở rộng khuôn viên, tạo thành quảng trường thanh niên để đây trở thành khu vui chơi, giáo dục truyền thống cho ĐVTN nói riêng và nhân dân nói chung.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 02 cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng tượng đài.