Hành trình về nguồn thăm di tích lịch sử tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang

10:41 14/07/2013     2588

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 13 và 14/7, Chi Hội Cựu chiến binh Văn phòng Trung ương Đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn thăm di tích lịch sử tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Tại Thái Nguyên, Đoàn đã đến thăm khu di tích An toàn khu Định Hóa (ATK Định Hóa) di tích quốc gia đặc biệt và nơi đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp. Tại đây, đoàn đã đến thăm đồi Tỉn Keo, bảo tàng ATK Định Hóa và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hoá.

a
Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hoá

Đến thăm tỉnh Tuyên Quang, đoàn đã được các hướng dẫn viên giới thiệu khu di tích lịch sử Tân Trào thuộc huyện Sơn Dương là khu di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam thời kỳ Cách mạng tháng Tám đã được xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt với các địa danh đi vào lịch sử mỗi khi nhắc đến, như: Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, lán Nà Nưa và cây đa Tân Trào … đã để lại những ấn tượng khó quên đối với mỗi hội viên Chi hội Cựu chiến binh Văn phòng Trung ương Đoàn.

Đây là lần thứ hai trở lại thăm Tân Trào, nhưng đối với Cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Xuyến (từng là cựu biệt động Sài Gòn) đây là dịp để lại kỷ niệm khó quên khi được nghe những câu chuyện về Bác tại Tân Trào. “Trong chuyến thăm lần này đã càng giúp tôi học ở Bác được nhiều điều và nhận thấy mình càng phải phấn đấu học, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua chính những công việc mình đang làm” - Cựu chiến binh Nguyễn Thị Kim Xuyến chia sẻ.

a
Thăm lán Nà Nưa

Chủ tịch Chi hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn Phạm Đình Phùng cho biết, chuyến hành trình lần này rất có ý nghĩa, tuy chỉ diễn ra trong hai ngày những là dịp để các CCB được ôn lại những kỷ niệm một thời trong quân ngũ và qua đây sẽ tiếp tục cùng với Đoàn thanh niên làm tốt hơn nữa công tác giáo dục thế hệ trẻ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chi hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn đã trao quà cho các Cựu chiến binh là con liệt sỹ, thương binh nặng và trao các phần quà cho Tỉnh Đoàn Thái Nguyên và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang.

* Một số hình ảnh của đoàn đại biểu Hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn:
a
Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hoá

a
Chủ tịch Chi hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn Phạm Đình Phùng (trái) tặng bức tranh cho Tỉnh Đoàn Thái Nguyên

a
Chủ tịch Chi hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn Phạm Đình Phùng (phải) tặng bức tranh cho Tỉnh Đoàn Tuyên Quang

a
Đ/c Trịnh Minh Thái - Phó Văn phòng Trung ương Đoàn tặng quà cho các CCB là con liệt sỹ, thương binh nặng nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7
a
Chủ tịch Chi hội CCB Văn phòng Trung ương Đoàn Phạm Đình Phùng (giữai) tặng quà cho các CCB từng tham gia chiến đấu.

a
Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hoá