Hải Phòng: Tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

16:18 11/01/2017     927

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 11/01, Trung ương Đoàn, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Thành đoàn Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố; Đinh Xuân Quyền - Phó Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Hải Phòng; các đồng chí đại biểu Sở Y tế, các Ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn; Ban Thường vụ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc; các đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách phụ trách công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá; cùng hơn 300 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, trên thế giới mỗi năm có 6 triệu người chết do tác hại của thuốc lá, tỷ lệ hút thuốc có xu hướng giảm tại các nước phát triển và gia tăng ở các nước đang phát triển. Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới; Việt Nam đã và đang chịu gánh nặng khổng lồ về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra. Thuốc lá là nguyên nhân tử vong hàng đầu nhưng có thể phòng tránh được; việc thực hiện môi trường không khói thuốc là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do sử dụng thuốc lá.


sad
Tiểu phẩm hài “Tự giác” do đội văn nghệ xung kích thành phố biểu diễn


Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Chính - Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Hải Phòng đã chia sẻ những thông tin về thuốc lá, tác hại của thuốc lá và một số nội dung của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho đông đảo các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dịp này, các đồng chí cán bộ Đoàn thành phố đã sôi nổi đưa ra nhiều câu hỏi, các vấn đề thắc mắc liên quan tới thuốc lá, quy định pháp luật về tác hại của thuốc lá…

Kết thúc Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu đã được đón xem tiểu phẩm hài “Tự giác” do đội văn nghệ xung kích thành phố biểu diễn. Tiểu phẩm đã giúp các đại biểu dự Hội nghị có thêm góc nhìn sân khấu hóa sinh động, ý nghĩa về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.