Hải Phòng: Ra quân hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2016

16:02 10/11/2016     810

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 08/11, tại Hội trường Thành đoàn, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Chương trình ra quân hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2016.
Tại chương trình, đồng chí Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, với dấu mốc đây là ngày ban hành bản Hiến pháp đầu tiên của Nhà nước ta năm 1946, khởi đầu cho tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều cuộc thi, các đợt ra quân hưởng ứng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đẩy mạnh việc xây dựng và bổ sung mới các tủ sách pháp luật tại các cơ sở Đoàn tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.


Ra quân hưởng ứng
Ra quân hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2016


Phát biểu hưởng ứng, đồng chí Bùi Duy Khoa- Bí thư Chi đoàn Tòa án nhân dân thành phố nêu cao quyết tâm tích cực hưởng ứng Ngày pháp luật 09/11; mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm thực hiện Hiến pháp và pháp luật; đồng thời, thể hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại; một xã hội thượng tôn pháp luật.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Đồng chí Nguyễn Hoàng Huy- Đoàn viên Chi đoàn PC46, Công an thành phố đạt giải Nhì; đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương- Bí thư Đoàn Trung tâm Dạy nghề và GDTX huyện Tiên Lãng và đồng chí Đỗ Chí Cường- Bí thư Đoàn Trường THPT Bạch Đằng, huyện Thủy Nguyên cùng đạt giải Ba; Ban tổ chức cũng trao 3 giải khuyến khích cho các tập thể và cá nhân.

Sau chương trình ra quân là phần diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày pháp luật bằng xe mô tô của 40 đoàn viên, thanh niên. Với các khẩu hiệu tuyên truyền và hồng kỳ đã góp phần tuyên truyền ý nghĩa của Ngày pháp luật Việt Nam 09/11 đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố.