Hải Phòng: Liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015

14:33 18/08/2015     1254

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tích cực thực hiện chủ đề năm 2015 là “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ngay từ đầu năm 2015, các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức Liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015.

Liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015 Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố
Liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015 Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố



Các Chương trình liên hoan được tổ chức từ cấp cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, nhất là vào các ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm trọng đại của thành phố và đất nước, đặc biệt là chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tính tới thời điểm tuần 2 tháng 8, toàn thành phố Hải Phòng đã có hơn 120 cơ sở Đoàn tổ chức liên hoan, 12 đơn vị đoàn cấp huyện tổ chức thành công liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015.

Các tiết mục tham gia Liên hoan đều được dàn dựng công phu, tập luyện kĩ lưỡng đạt được hiệu quả tuyên truyền cao. Nội dung các ca khúc tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và các cuộc kháng chiến chống xâm lược của dân tộc.

Các đơn vị lựa chọn thời điểm tổ chức Liên hoan đa dạng, phù hợp với nhu cầu tuyên truyền và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Tại các chương trình Liên hoan cấp huyện, một số đơn vị lồng ghép nội dung trao tặng quà hỗ trợ các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương - bệnh binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là kêu gọi vận động ủng hộ bà con nhân dân xã Việt Hải, xã Gia Luận (huyện Cát Hải) và nhân dân tỉnh Quảng Ninh sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh niên các đơn vị: Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố đã tổ chức 03 buổi lưu diễn các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trên địa bàn các quận, huyện: Kiến An, Tiên Lãng và Thủy Nguyên. Các buổi lưu diễn đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 là đợt sinh hoạt văn hóa, văn nghệ sâu rộng, thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ, âm nhạc trong thanh thiếu niên toàn thành phố. Đồng thời, Liên hoan hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn, của tuổi trẻ thành phố chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.