Hà Tĩnh: Tuyên truyền phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại năm 2017

14:59 20/01/2017     1128

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/01, tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Cục Hải quan Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn tuyên truyền phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2017.

ĐVTN diễu hành tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2017
ĐVTN diễu hành tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2017


Dự diễn đàn có các đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành; lãnh đạo, các phòng, ban, đơn vị thuộc Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Hương Sơn và thị trấn Tây Sơn.

Buôn lậu, gian lận thương mại không những tác động xấu đến nền kinh tế đất nước mà còn gây tổn hại đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chân chính, tác động tiêu cực đến sức khỏe, niềm tin của người tiêu dùng và làm xấu đi hình ảnh quốc gia trong con mắt các nhà đầu tư và bạn bè quốc tế.

Nhằm hiểu rõ hơn về tình hình, thực trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân; cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng và tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên đã được giao lưu, trao đổi cùng các nhân vật khách mời gồm: Phó cục trưởng Cục Hải Quan Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Linh; Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông; Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Trần Đình Thân cùng Bí thư Đoàn thị trấn Tây Sơn Nguyễn Hữu Nam. Các khách mời đã chia sẻ về thực trạng và những khó khăn của lực lượng chức năng, vai trò của các cấp, các ngành nói chung cũng như tổ chức Đoàn nói riêng trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Cũng tại diễn đàn lần này, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông tiếp tục đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật cho tuổi trẻ; đổng thời tập trung tuyên truyền về hệ lụy, hậu quả của việc buôn lậu, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ảnh hưởng nghiêm trọng đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống bình yên và đời sống của nhân dân; cổ vũ, khích lệ ĐVTN sống có trách nhiệm với cộng đồng; tích cực tham gia đấu tranh với các hành vi sai trái. Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Nguyễn Hồng Linh kỳ vọng, mong muốn sự tham gia, phối hợp tích cực từ phía lực lượng thanh niên của tỉnh nhà và địa phương huyện Hương Sơn, nơi có tuyến biên giới giáp Lào dài nhất của tỉnh. Bí thư Đoàn Thị trấn Tây Sơn Nguyễn Hữu Nam thay mặt ĐVTN trên địa bàn hứa sẽ quyết tâm cao, đem hết lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của mình, sẵn sàng xung kích, tình nguyện đi đầu, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, tiếp tay, bao che, buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả trong ĐVTN và nhân dân.

Trong khuôn khổ diễn đàn các đơn vị: Cục Hải quan tỉnh, Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh và Huyện Hương Sơn đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp chỉ đạo, đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả tại địa bàn huyện Hương Sơn. Đồng thời, tiến hành ra mắt Đội Thanh niên xung kích đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông của Huyện đoàn Hương Sơn gồm 20 thành viên.

Trước thềm năm mới, Ban tổ chức diễn đàn đã trao tặng 10 suất quà Tết cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Hương Sơn.

Kết thúc diễn đàn, đông đảo ĐVTN trên địa bàn đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.