Hà Tĩnh: Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 20 và Cuộc vận động “Cưới văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN

16:50 13/10/2016     1138

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; sơ kết Cuộc vận động “Cưới văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết


Sau 4 năm triển khai thực hiện, Chị thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Cuộc vận động "Cưới văn minh, tiết kiệm" đã thực sự đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức sáng tạo, cách làm hay và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong 4 năm, Tỉnh đoàn cùng các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 35 đám cưới mẫu cho cán bộ Đoàn; tổ chức 512 diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề đám cưới “văn minh, tiết kiệm”; 262 đoàn xã tổ chức sinh hoạt định kỳ với chủ điểm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; đã tổ chức 789 đám cưới tiệc ngọt cho cán bộ, ĐVTN; phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tuyên truyền, giao lưu, kết nối hôn nhân và tổ chức đám cưới “văn minh, tiết kiệm” cho 5 thanh niên dân tộc Chứt (huyện Hương Khê).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực phát biểu với tinh thần nghiêm túc, phân tích, chia sẻ những cách làm hay, mô hình điểm của địa phương, đơn vị; đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận thực trạng và những tồn tại, hạn chế; đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Tiến Lam - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn thanh niên đạt được, đánh giá cao vai trò lãnh chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn khi cụ thể hóa Chỉ thị 20 thành những hành động, cách làm hay đi vào cuộc sống. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục quán triệt Chỉ thị 20 sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, giá trị của việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Cùng với đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan, ban, ngành liên quan để làm tốt Chỉ thị 20.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá chung những hạn chế, tồn tại của Đoàn thanh niên tham gia thực hiện Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng thời đề nghị các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; thủ trưởng các đơn vị cấp II Tỉnh đoàn nghiêm túc tiếp thu những nội dung tại Hội nghị tổng kết để quán triệt tới tận cơ sở, tiếp tục là lá cờ đầu trong việc thực hiện thành công Chỉ thị 20.