Hà Tĩnh: Liên hoan các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng

15:31 05/10/2015     1133

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 03 - 04/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Web.ĐTN: Trong 02 ngày 03 - 04/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong triển khai, thực hiện Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015

Nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn tỉnh năm 2015 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm phát động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi trong tuổi trẻ thông qua hát, múa các ca khúc cách mạng, ca ngợi về lịch sử hào hùng của dân tộc, về Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu; ca ngợi quê hương, đất nước,... góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Qua đây, phát hiện nhân tố tiêu biểu, nâng cao chất lượng hoạt động của các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; đồng thời đẩy mạnh hoạt động của tuổi trẻ hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tại các địa phương, đơn vị.

Sau gần 10 tháng triển khai, Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp bộ Đoàn và đông đảo ĐVTN; đã trở thành phong trào rộng khắp của tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đảng các cấp, lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân; được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, địa phương, đơn vị quan tâm, ghi nhận và biểu dương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn Đội TTCKCM trường Đại học Hà Tĩnh tham gia Liên hoan Cụm Bắc Trung bộ đoạt giải ba.

Qua Liên hoan ở cấp cơ sở và cấp huyện; các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã lựa chọn 60 tiết mục xuất sắc với 20 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trong toàn tỉnh tham gia Liên hoan cấp tỉnh. Quá trình tham dự liên hoan, các Đội đã thể hiện quá trình luyện tập chu đáo, công phu, sáng tạo trong dàn dựng; sự đa dạng về thể loại, tiết mục; đội ngũ diễn viên dù không chuyên nhưng cũng đã diễn xuất tốt. Nhiều đơn vị có lời dẫn tuyên truyền về ca khúc cách mạng hay và có ý nghĩa sâu sắc.

Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này cho thấy, trong khi hiện nay, dòng nhạc trẻ, nhạc thị trường đang phát triển nhanh, khá sôi động nhưng lại bộc lộ không ít những bất cập trong nội dung, ca từ và tính thẩm mỹ âm nhạc; thì những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, hát về quê hương, đất nước; ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, vì sự nghiệp thống nhất Tổ quốc, về biển, đảo và những ca khúc tuổi trẻ vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc, được số đông giới trẻ đón nhận, thể hiện và thưởng thức - Đó chính là thành công lớn nhất của Liên hoan.

Qua hai ngày làm việc khẩn trương với tinh thần khách quan, nghiêm túc, đầy trách nhiệm, Ban Tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã thống nhất trao 01 giải xuất sắc, 02 giải nhất; 03 giải nhì; 04 giải ba và các giải khuyến khích cho các đơn vị tham dự Liên hoan. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 08 đơn vị tổ chức tốt Liên hoan ở cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương; đơn vị tham gia tốt Liên hoan Cụm Bắc Trung bộ.