Hà Tĩnh: Kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đồng Lộc và Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc – Khúc tráng ca bất tử”

09:47 26/07/2013     1428

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 23/7, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đồng Lộc và Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc – khúc tráng ca bất tử”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam và HTTV Đài Truyền hình Hà Tĩnh.
Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trần Lưu Hải - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, cùng các đồng chí đại diện các Ban Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn.


a
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đồng Lộc – Khúc tráng ca bất tử”

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đồng Lộc – Khúc tráng ca bất tử” là hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch của hệ thống các di tích lịch sử - cách mạng; giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa đã ôn lại những chiến công hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc nói chung và tại Ngã ba Đồng Lộc nói riêng.

Đồng Lộc đã trở thành biểu tượng chiến thắng của tinh thần yêu nước nồng nàn, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp trong lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta; là biểu tượng sáng ngời của ý chí cách mạng tiến công trước sức mạnh bạo tàn của kẻ thù xâm lược, biểu tượng của chủ nghĩa nhân văn Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

a
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, noi gương các anh hùng liệt sỹ và nhân dân Hà Tĩnh – Những người đã viết nên trang sử vàng chói lọi hôm qua để viết tiếp những trang sử mới hôm nay, xây dựng Hà Tĩnh thành quê hương giàu đẹp, văn minh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Tinh thần của chiến thắng Đồng Lộc là mạch nguồn thiêng mãi mãi bất tử, là sức mạnh để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà vững bước đi lên, xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ niềm tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh để nhân dân và tuổi trẻ ngày nay có được cuộc ấm no, hạnh phúc; tuổi trẻ nguyện noi gương, tiếp bước cha anh, đóng góp sức trẻ ngày càng nhiều hơn trong công cuộc bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

a
Đ/c Tô Huy Rứa - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng và đ/c Nguyễn Thanh Bình – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao quà cho các anh hùng và thân nhân 10 nữ anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho các gia đình 10 nữ liệt sỹ TNXP và 3 suất quà cho các anh hùng: La Thị Tám, Nguyễn Tri Ân, Uông Xuân Lý.

Cùng ngày, tại Đài tưởng niệm TNXP toàn quốc, Tỉnh Đoàn - Trung ương Hội phật giáo đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Đại lễ cầu siêu cho 10 nữ anh hùng TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Dịp này, Hội trại thanh niên cũng đã được tổ các Đoàn xã khu vực lân cận Đồng Lộc và sự tham gia của các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.