Hà Tĩnh: Gần 5.000 đoàn viên, thanh thiếu niên tham quan triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

09:21 11/06/2013     1195

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại Thành phố Hà Tĩnh
Trong thời gian 07 ngày (Từ 02/6 – 08/6/2013) đã kết thúc thành công tốt đẹp với 150 bản đồ; 3 bộ Atlas; 19 bộ châu bản thời Minh mạng và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế về Hoàng Sa, Trường Sa đã được trưng bày.
: ĐVTN viết cảm tưởng khi tham quan triển lãm
: ĐVTN viết cảm tưởng khi tham quan triển lãm

Cùng với đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà tĩnh đã có gần 5.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham quan triển lãm và có gần 200 ý kiến cảm tưởng đã được ghi vào sổ truyền thống. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ tình cảm, ý chí, niềm tự hào sâu sắc, trách nhiệm của bản thân đối với Hoàng Sa và Trường Sa - Chủ quyền thiêng liêng của Dân tộc Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, bác Trần Nhật Kính – Cán bộ hưu trí, cựu chiến binh tại Thành phố Hà Tĩnh bồi hồi nói: “Bác rất xúc động khi chứng kiến lớp lớp đoàn viên, thanh thiếu niên hào hứng đến xem triển lãm và viết những dòng cảm tưởng đầy trách nhiệm; hy vọng rằng lớp các bác đã không tiếc xương máu, anh dũng chiến đấu bảo vệ giang sơn, tổ quốc, lớp các cháu phát huy tốt truyền thống yêu nước của ông cha, quyết tâm giữ vững chủ quyền, biển đảo của tổ quốc Việt Nam ta”.

Tiêu biểu trong những dòng cảm tưởng đa dạng, sâu sắc của tuổi trẻ, em Phan Nguyễn Lam Giang, một học sinh THCS ở Thành phố Hà Tĩnh viết: “Chúng em, những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tuổi đời còn non trẻ. Chúng em được đọc, được học những trang sử về truyền thống hào hùng dựng nước và giữ nước của cha ông, càng thêm tự hào về quê hương, đất nước. Trong những buổi sinh hoạt ngoại khóa, chúng em đã được nghe các anh, chị cán bộ Đoàn nói chuyện chuyên đề về biển đảo, thế nhưng, hôm nay được tận mắt xem và trực tiếp nghe chị thuyết minh tại triển lãm hướng dẫn về các nội dung, giá trị, nguồn gốc chứng minh chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, em càng cảm nhận sâu sắc hơn về những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù. Em xin hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện tốt hơn để mai sau làm người có ích cho xã hội, đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình giữ gìn chủ quyền, biển đảo của tổ quốc Việt Nam xinh đẹp của chúng ta”.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục vô cùng sâu sắc, nhằm phát huy tinh thần yêu quê hương, đất nước của mỗi người dân Việt Nam và nhất là đối với tuổi trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.