Giao lưu văn nghệ với học viên Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai

19:18 31/12/2016     1437

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/12, tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với học viên Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”. Chương trình đã thu hút sự tham dự của hơn 450 học viên và hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên.
Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên và học viên đã tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu giữa con người và về cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 40 phần quà cho các khu quản lý học viên và học viên có thành tích rèn luyện, học tập tốt tại Cơ sở (phần quà bao gồm các dụng cụ thể thao, như: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền,… tổng trị giá các phần quà là 35 triệu đồng.


d
Tiết mục ca múa “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai

Ngoài ra, các bạn đoàn viên, thanh viên và học viên còn tham gia Hội thi hát Karaoke, các bài dự thi được thể hiện bởi một bạn đoàn viên, thanh niên song ca cùng một bạn học viên. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 3 giải ba và 05 giải khuyến khích.

Cũng trong chương trình giao lưu, các bạn đoàn viên, thanh niên và học viên còn được lắng nghe diễn giả Lê Trung Tuấn – Giám đốc Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy nói về câu chuyện “Nẻo về”. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của diễn giả đã từng là người nghiện ma túy và đã cai nghiện thành công. Câu chuyện kể về anh Tuấn sau 07 năm cai nghiện, 02 lần tìm đến cái chết, đến nay giã từ ma túy hơn 13 năm, anh Tuấn đã trở thành một đảng viên gương mẫu, một doanh nhân thành đạt và tác giả của cuốn sách “Nẻo về” – được mệnh danh là “những áng tâm tư và một lối trả ơn cuộc đời… chưa từng có”!.

Chương trình là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS và là hoạt động bổ trợ, tạo không khí vui tươi, an tâm tư tưởng cho các học viên đang cai nghiện, học tập và lao động tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai. Qua đó, động viên, khuyến khích các học viên lao động và học tập tốt để sớm hòa nhập cộng đồng.