Gia Lai, Cần Thơ tổng kết công tác Đoàn thanh niên trường học năm học 2014 - 2015

09:16 20/08/2015     1123

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/8, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên khối trường học năm học 2014 - 2015.
Các bạn ĐVTN khối trường học tư vấn, tiếp sức mùa thi 2015
Các bạn ĐVTN khối trường học tư vấn, tiếp sức mùa thi 2015


Năm học 2014 - 2015 công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của tỉnh đạt được những kết quả tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật được tăng cường với nhiều hình thức phong phú thông qua các cuộc thi trên Website, các hội thi sân khấu hóa. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng. Các hoạt động phong trào trong trường học tiếp tục được phát huy. 100% các Đoàn trường tổ chức đợt sinh hoạt “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”…Phong trào xung kích trong học tập, giảng dạy nghiên cứu khoa học được tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao. Việc chỉ đạo điểm phong trào “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” được quan tâm và đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Phong trào xung kích trong các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp, phù hợp với từng đối tượng học sinh - sinh viên. Đoàn TN tỉnh đã tổ chức thành công chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi. Các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên được Đoàn TN phối hợp với các ngành thực hiện có hiệu quả. Thông qua các chương trình hoạt động các trường học trên địa bàn tỉnh đã kết nạp mới 10.000 Đoàn viên mới.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian nghe các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình hoạt động của Đoàn trường học năm học 2014 - 2015 với các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; triển khai sâu rộng và hiệu quả phong trào “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn với Hội sinh viên, Hội LHTN trong trường học.

Trước đó, sáng 18/8, TP.Cần Thơ cũng tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2014 - 2015 và triển khai Chương trình trong năm học 2015 - 2016.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị


Với chủ đề “Phát huy truyền thống anh hùng – học sinh, sinh viên Cần Thơ tiến bước”, trong năm học 2014-2015 công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học thành phố đạt nhiều kết quả tiêu biểu. Đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng có 100% các đơn vị khối trường học đồng loạt triển khai cho cán bộ Đoàn đăng ký thực hiện Chỉ thị 01 ngay từ đầu năm học; Đoàn các trường tổ chức 92 hội thi, cuộc thi tìm hiểu về Bác thu hút 69.780 lượt học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia góp phần “Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, các cuộc vận động, phong trào cũng được triển khai, thực hiện hiệu quả, cụ thể: có 100% các trường đại học, cao đẳng triển khai cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”; các trường trung học phổ thông điều triển khai Chương trình “Khi tôi 18”. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường văn hóa học đường đối với các đối tượng HSSV; đoàn viên giáo viên, giảng viên trẻ và Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh cũng được quan tâm thực hiện. Với kết quả đó có: 87 tập thể, 116 cá nhân được tặng bằng khen của Ban Thường Thành Đoàn Cần Thơ; 32 tập thể, 69 cá nhân được Ban Thường vụ Thành Đoàn đề nghị khen tặng bằng khen Trung ương Đoàn.

Dịp này, các đại biểu tham dự hội nghị cũng tham gia đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức triển khai, thực hiện hiện các mô hình hiệu quả tại đơn vị. Đồng thời đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; chương trình phối hợp giữa Ngành Giáo dục với Đoàn; kế hoạch phát động, triển khai phong trào “Đọc và làm theo Báo Đoàn – Đội” trong năm học (2015 – 2016).