Gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn

15:12 14/10/2016     1373

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt nguyên là lãnh đạo, cán bộ, người lao động Trung tâm qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí ôn lại những kỷ niệm lúc mới thành lập đã trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ về cơ sở vật chất, về nhân sự...nhưng trung tâm luôn luôn cố gắng hoàn thành vai trò, nhiệm vụ của mình trở thành một trong những đơn vị chủ lực của tổ chức Đoàn về hoạt động tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và dịch vụ việc làm, là địa chỉ quen thuộc đối với mỗi bạn trẻ có nhu cầu học nghề và tìm việc làm.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn với tiền thân là Trung tâm Xúc tiến việc làm thanh niên; được Ban Bí thư Trung ương Đoàn khoá V ra Quyết định thành lập ngày 16/10/1991.


5
Đồng chí Phan Văn Trung - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phát biểu diễn văn kỷ niệm 25 năm ngày thành lập


Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển Trung tâm đã dần khẳng định mình và không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành địa chỉ tin cậy, là người bạn đồng hành, chỗ dựa tinh thần cho lực lượng thanh niên và lao động trẻ tại Hà Nội và các tỉnh/thành phố lân cận trên con đường tìm kiếm việc làm và học nghề. Hàng năm, Trung tâm đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề cho hàng vạn thanh niên có nhu cầu học nghề, tìm việc làm; hàng ngàn thanh niên đã được giới thiệu đến làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Bên cạnh các hoạt động tư vấn, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, Trung tâm cũng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học; thu thập, xử lý thông tin thị trường lao động và làm tốt công tác bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Trung,
Giám đốc Trung tâm  Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ được Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao, Trung tâm luôn xác định: Công tác tư vấn, hướng nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm là nhiệm vụ then chốt. Trong thời gian qua, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ sở Đoàn, Trung tâm CNTT Truyền thông Vietnet, các Trường  Đại học, Cao đẳng, THPT tổ chức  đẩy mạnh các hoạt động, tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên và đào tạo kỹ năng cho sinh viên tìm kiếm việc làm trên Internet. Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 58.260 người, trong đó: số lao động giới thiệu có việc làm là 18.260 lao động; “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, mở được 5 lớp dạy nghề may công nghiệp, tin học cho 150 thanh niên nông thôn và 7 lớp may công nghiệp cho thanh niên khuyết tật cho 180 người. Bên cạnh đó, hoạt động đào tạo dạy nghề cho 17.470 người bao gồm: Đào tạo nghề lao động xuất khẩu, ngắn hạn, trẻ em khó khăn, lao động nông thôn, tìm kiếm việc làm trên Intenet, phối hợp các Trường đào tạo dài hạn, kết quả sau đào tạo có việc làm 11.657 người.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong 25 năm qua. Đồng chí gửi lời chúc mừng tới các đồng chí Nguyên là lãnh đạo, cán bộ, người lao động Trung tâm Dịch vụ giới thiệu việc làm Trung ương Đoàn.

5
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Bên cạnh đó, thay mặt Ban Bí thư TƯ Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn trong thời gian tới
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn sẽ là đơn vị đi đầu dẫn dắt định hướng hoạt động cho các trung tâm khác; đồng thời mong muốn Trung tâm thực hiện tốt 9 chức năng nhiệm vụ theo Nghị định của Chính phủ quy định cho hoạt động của Trung tâm.

Đồng chí nhấn mạnh, Trung tâm tập trung vào nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên đặc biệt là học sinh Trung học phổ thông; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; đào tạo và tự đào tạo cán bộ của Trung tâm phải là một chuyên gia trong việc tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên....


5
Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Phạm Văn Thanh - cán bộ Trung tâm  Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn