Gần 800 triệu đồng tiếp sức cho tân sinh viên mồ côi

10:14 05/10/2015     638

Công tác giáo dục   Ngày 3/10, tại Hội An (Quảng Nam), báo Tuổi trẻ đã trao học bổng Tiếp sức đến trường dành cho tân sinh viên Quảng Nam, Đà Nẵng trúng tuyển ĐH, CĐ năm 2015 có hoàn cảnh khó khăn. Có 112 suất học bổng được trao với tổng trị giá 790,72 triệu đồng.
Trong đó, có 87 HS đến từ Quảng Nam và 25 HS của TP Đà Nẵng. Đây đều là những HS giỏi, trúng tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015 nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có khả năng theo học. Ngoài quà lưu niệm, mỗi tân SV nhận được suất học bổng trị giá 7 triệu đồng/em.

g
Với mức 7 triệu đồng/suất học bổng, các tân SV sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu để học tập
Bà Huỳnh Thị Kim Em - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại Đà Nẵng cho biết: “112 em tân SV đợt này được chọn từ 350 hồ sơ được gửi về văn phòng báo tại Đà Nẵng.

Các em đều có hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt: mồ côi cha hoặc mẹ và có những trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ, có bạn đã phải tự mưu sinh.

Tuy giá trị của mỗi suất học bổng không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng đây là cú hích giúp cho các em vượt qua được những khó khăn ban đầu; mong rằng các em sẽ sử dụng hợp lý trong trang trải học tập.

Chúng tôi cũng hy vọng sau này khi thành tài, các em quay lại hỗ trợ cho những em có hoàn cảnh khó khăn tương tự, để chúng ta thấy rằng chúng ta không cô đơn, không “mồ côi” một lần nữa trên con đường học vấn bởi bên cạnh chúng ta còn có những tấm lòng”.

Chương trình học bổng Tiếp sức đến trường cho tân SV Quảng Nam – Đà Nẵng do CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ 102 suất và Công ty CP Xây dựng Bắc – Nam 79 tài trợ 10 suất.