Đồng Tháp: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

10:40 06/01/2017     1201

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 05/01, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; triển khai chương trình công tác năm 2017.
Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng các đồng chí Thường trực huyện thị thành đoàn các Đoàn trực thuộc.

Trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu
Trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu


Hội nghị đã báo cáo tình hình, kết quả hoạt động trong năm 2016, đồng thời các đại biểu cũng đã chia sẻ các tiêu chí, các hoạt động đạt kết quả của đơn vị trong năm 2016; tập trung thảo luận các nội dung trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 và có những đề xuất, kiến nghị.

Trong năm 2016 công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp gặt hái được nhiều thành công về các chỉ tiêu và chương trình trọng tâm của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề ra: Công tác tuyên truyền giáo dục diễn ra với các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; các hoạt động phong trào, công tác vì an sinh xã hội có nhiều điểm nhấn, bám sát chương trình: nhận phụng dưỡng 400 cụ già neo đơn, khám phát 19.582 suất thuốc miễn phí cho người nghèo; đảm nhận 47 công trình thanh niên cấp huyện và 583 công trinh thanh niên cấp cơ sở. Phong trào lập thân lập nghiệp, vì cuộc sống cộng đồng có nhiều khởi sắc: phối hợp tổ chức 18 phiên giao dịch việc làm qua đó đã hỗ trợ vận động 1.293 thanh niên tham gia lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; tổ chức thành công nhiều chương trình khởi nghiệp cho thanh niên. Đã cảm hóa giúp đỡ được 397 đối tượng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; kết nạp được 25.775 đoàn viên mới, tổ chức kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, tổ chức 03 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn. Tổ chức sinh hoạt định kỳ CLB “Lưu học sinh Campuchia”, diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, tổ chức 28 phiên tòa giả định… Tuy nhiên kết quả đạt được trên các mặt chưa có sự đồng đều giữa các đơn vị, còn chậm đổi mới, chậm cụ thể hóa các nội dung; chưa phát huy hết vai trò của Ban thường vụ; chưa tiếp cận sát với thanh niên…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2016, đồng thời đề nghị các đơn vị tập trung rà soát và đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh; chủ động trong công tác tổng kết với các ngành phối hợp; đánh giá đúng thực chất hoạt động của các chi đoàn; đề ra kế hoạch khắc phục hạn chế và chương trình hoạt động năm 2017; tập trung tuyên truyền chào mừng đại hội Đoàn các cấp; phát huy các trang mạng xã hội để nắm bắt tình hình dư luận và tư tưởng trong thanh niên; triển khai việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4….

Khen thưởng đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016
Khen thưởng đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua.